Miền Bắc lạnh bất ngờ giữa mùa hè

Cập nhật: 23-05-2011 | 00:00:00

Những đợt không khí lạnh bất thường vẫn liên tiếp tràn về trong tháng 5, khiến một số vùng núi phía Bắc chuyển lạnh bất thường trong mùa hè.

 

Đợt gió mùa cường độ mạnh tràn về từ đêm 22-5 khiến miền Bắc có mưa lớn trên diện rộng, nhiệt độ nhiều nơi giảm sâu. Theo Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, không khí lạnh khiến nhiệt độ các tỉnh miền núi giảm sâu. Sáng sớm 23-5, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ còn13 độ C, Sapa (Lào Cai) 15 độ, khu vực Hà Nội thấp nhất chỉ còn 21-22 độ.

 

Trước đó từ ngày 16-19.5, đợt không khí lạnh cũng đã khiến vùng núi phía Bắc, đặc biệt là khu vực Lạng Sơn xuống đến 11 độ, rét khá đậm vào sáng sớm. Dự báo chiều tối và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ, gây mưa rào và dông rải rác

 

Theo chuyên gia khí tượng, do mùa đông vừa qua đã diễn ra rét sâu bất thường, các đợt không khí lạnh còn kéo dài đến tận thời điểm này. Đến nay, các đợt rét kéo dài bất thường đã gây ra trạng thái thời tiết mát mẻ hiếm có vào thời điểm cuối tháng 5.

 

Từ nay đến hết tháng, miền Bắc còn có khả năng diễn ra một đợt nắng nóng nữa. Mưa vẫn diễn ra khá nhiều đợt rộng khắp miền Bắc nên không còn khả năng diễn ra khô hạn tại các địa phương. Cũng theo dự báo từ cơ quan khí tượng, đỉnh điểm của nắng nóng năm nay sẽ rơi vào tháng 6 tới.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên