Miền Bắc mát lạnh, miền Nam có mưa

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

Không khí lạnh sẽ thường xuyên tăng cường ở miền Bắc, trong khi miền Nam trời ban ngày vẫn nắng, gần tối có mưa rào.

 

Quãng thời gian giao mùa cuối xuân và đầu hè, thời tiết ở miền Bắc như dịu dàng hơn. Còn miền Nam, tuy ban ngày nắng nóng nhưng buổi chiều vẫn có những cơn mưa “giải nhiệt”.

 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, chiều 22-4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc. Vào lúc 14 giờ 30, Hà Nội đã có những hạt mưa lất phất.

 

Dự báo đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 19 độ C.

 

Do không khí lạnh gặp không khí nóng nên bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 4, giật cấp 5; trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc.

 

Ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

 

Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ gần sáng và ngày 23-4 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Nam Bộ từ nay đến hết tháng 4, trời vẫn nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 23 và 24-4,  khu vực miền đông Nam Bộ chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ cao nhất đến 35 độ C.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên