Miền Bắc rét tới 5 độ C

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Những đợt gió mùa đông bắc ào ạt thổi về đêm qua đã kéo nền nhiệt miền Bắc xuống thấp nhất từ đầu đông đến nay, tại Sapa (Lào Cai) 5 độ, Lạng Sơn 6 độ, ngay giữa đồng bằng như Hà Nội chỉ còn 10 độ C.

 

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, lạnh nhất của Hà Nội không phải là khu vực trung tâm, cũng không phải là vùng núi cao Ba Vì như mọi đợt rét trước mà là ở huyện Hoài Đức, sớm nay chỉ 9 độ. Dự báo, nhiệt độ cao nhất hôm nay tại Hà Nội chỉ 15-16 độ.

 

 Giá rét, người dân phải mặc thật nhiều áo ấm khi ra đường. 

Với cường độ rất mạnh, gió mùa đông bắc đã xua tan những đám mây u ám, khiến bầu trời Hà Nội sáng sủa hơn những ngày trước đó. Gió cũng đã giật tung nhiều băng rôn quảng cáo, làm bật gốc một số cây ở Hà Nội.

 

Không riêng Hà Nội, toàn miền Bắc sáng nay đã đón không khí lạnh mạnh làm nhiệt độ giảm rất thấp, như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lai Châu và cả thành phố ven biển Hải Phòng chỉ 10 độ C, những nơi khác phổ biến 11-13 độ C.

 

Chị Lê Thị Liên, cán bộ Trạm Khí tượng Sapa (Lào Cai) cho biết, dù nhiệt độ xuống thấp (5 độ C), nhưng nơi này chưa xảy ra tuyết hay băng giá. Hiện Sapa có mưa phùn và sương mù dày đặc, đi ban ngày cũng phải bật đèn pha xe máy.

 

Cơ quan khí tượng dự báo, ngày và đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và các nơi khác thuộc Tây Bắc Bộ, sau đó đến Nam Trung Bộ. Bắc Bộ sẽ có mưa nhỏ, Trung Trung Bộ có mưa to.

 

Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 8-9, tương đương cấp gió bão, biển động rất mạnh.

 

Các tỉnh miền Bắc trời sẽ rét đậm và rét hại (nhiệt độ trung bình ngày từ 13 độ trở xuống). Vùng núi cao cần đề phòng có băng giá và sương muối.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên