Miền Bắc xuất hiện đợt nắng nóng dị thường

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Điều đặc biệt là vào những ngày cuối tháng 8, đang trong thời kỳ mùa thu mà vẫn xảy ra nắng nóng. Một sự dị thường của thời tiết mùa hạ năm nay ở miền Bắc.

Cơn bão có tên Quốc tế là Nanmadol ở cách xa các tỉnh miền Bắc nước ta. Nhưng đây là một cơn bão mạnh, hoàn lưu bão ảnh hưởng rộng – Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão xa, nên 5-6 ngày qua thời tiết miền Bắc hầu như không mưa. Ngày trời nắng, nền nhiệt độ tăng dần, độ ẩm giảm khá thấp, trưa chiều nóng bức. Ngày 30-8, nắng nóng với cường độ nhẹ đã tấn công nhiều nơi các tỉnh miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C. Vùng núi thấp hơn, trong khoảng 30-32 độ C. Vùng núi cao thấp nhất 25-27 độ C.

Điều đặc biệt là vào những ngày cuối tháng 8, đang trong thời kỳ mùa thu mà vẫn xảy ra nắng nóng. Một sự dị thường của thời tiết mùa hạ năm nay ở miền Bắc.

Dự báo hoàn lưu và tàn dư bão Nanmadol vẫn còn ảnh hưởng đến tiết trời Bắc Bộ trong thời gian tới. Theo đó, nắng nóng sẽ lan toả diện rộng hơn. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày nữa. Nhiệt độ cao nhất vẫn duy trì ở mức 35-36 độ C, có nơi cao trên 36 độ C.

Nhiều khả năng vào ngày 3-9, miền Bắc đón nhận một đợt mưa diện rộng, nền nhiệt độ giảm, nắng nóng chấm dứt.

Theo Dân Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên