Miễn, giảm lãi vay cho khách bị thiệt hại vì bão số 10

Cập nhật: 05-10-2013 | 00:00:00

  (Ảnh minh họa: TTXVN).Ngày 4-10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 10 nhằm ổn định đời sống, sản xuất và kinh doanh của các khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị tổ chức tín dụng xem xét thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và miễn giảm lãi vay đối với các khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra theo quy định hiện hành; xem xét tạo điều kiện cho các khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra được vay vốn theo quy định hiện hành để tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền, các tổ chức tín dụng kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước để được xem xét xử lý.

Trước đó, hồi đầu tuần này, cơn bão số 10 đổ bộ vào nước ta đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Gia Lai.

Theo thống kê của Trung tâm phòng chống lụt bão Khu vực miền Trung-Tây Nguyên, bão số 10 đã gây thiệt hại gần 5.000 tỷ đồng.

Trước hậu quả nặng nề của cơn bão số 10 gây ra đối với đồng bào các tỉnh miền Trung, Công đoàn ngành Ngân hàng cũng trực tiếp kêu gọi cán bộ trong toàn Ngành, tích cực ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão số 10 gây ra nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống trong thời gian sớm nhất.

Một số tổ chức tín dụng cũng đã lên tiếng ủng hộ đồng bào miền Trung như: Agribank 3,3 tỷ đồng; Vietcombank, VietinBank và BIDV, mỗi ngân hàng 2 tỷ đồng cùng một số ngân hàng thương mại cổ phần khác.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên