Miền núi rộn ràng bầu cử sớm

Cập nhật: 20-05-2011 | 00:00:00

Ngày 19.5, gần 30.000 cử tri ở 30 xã thuộc 6 huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam đã nô nức tham gia cuộc bầu cử QH khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra sớm.

Vượt đèo cao suối sâu, nhiều cử tri không quản ngại khó khăn để tự tay bỏ lá phiếu đầy kỳ vọng bầu ra đại biểu đại diện đưa tiếng nói xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bản thân và đất nước. 

Đúng 7h sáng 19.5, tại 149 khu vực bầu cử thuộc 30 xã của 6 huyện núi gồm Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Tây Giang, Phước Sơn, Nam Giang đã diễn ra lễ khai mạc ngày bầu cử sớm HĐND các cấp và QH. Ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc vùng cao Quảng Nam như Ca Dong, Cơ Tu, Mơ Nông, Xê Đăng... diễn ra sôi nổi, khí thế, mặc dù địa hình cách trở ở vùng biên giới và núi cao, hơn nữa đây là lần đầu tiên, công tác bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp được tổ chức một lần được tổ chức bầu cử sớm hơn 3 ngày so với cả nước.

Đến giờ khai mạc, thời tiết ở các khu vực bỏ phiếu sớm đều nắng ráo, mặc cho ngay trước đó - đêm 18 rạng 19.5 - nhiều cơn mưa rào và dông gió đã làm hư hỏng một số phương tiện trang trí, cổ động trực quan, khiến các ban bầu cử phải gần như trắng đêm gấp rút chỉnh sửa cho kịp giờ khai mạc. Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã phân công các thành viên dẫn đầu các đoàn công tác từ hôm trước (18.5) về các địa phương “bám trụ” chỉ đạo, nhằm đảm bảo chuẩn bị và dự lễ khai mạc ngày bầu cử sớm.

Cử tri xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức bầu cử sớm.     Ảnh: Trương Tâm Thư Cử tri xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức bầu cử sớm

Tại khu vực bầu cử số 3, xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức, bà con dân tộc Cadoong, Bh'noong xem ngày bầu cử sớm như một dịp để bày tỏ sự quan tâm đến vận mệnh của đất nước. Các già làng Hồ Văn Tầm (76 tuổi), Hồ Văn Nam (78 tuổi) xúc động bỏ những là phiếu đầu tiên vào thùng phiếu để lựa chọn những người ưu tú đại diện cho đồng bào.

Họ cho biết, mặc dù phải dậy từ 4h sáng, vượt qua 2 ngọn đồi và 2 con khe để đến điểm bầu cử, nhưng đồng bào đã cùng con cháu trong làng rủ nhau đi để tận tay bỏ những lá phiếu bầu ra những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân miền núi. Còn tại thôn Đắc Ốc, xã Le Dê, huyện núi Nam Giang, không chỉ có đồng bào các dân tộc, mà cả hơn 1.000 công nhân thi công thuỷ điện Se Ka Mán tại tỉnh Sê Kông bên nước bạn CHND Lào kịp qua cửa khẩu Đắc Ốc trở về nước từ hôm trước để sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Ông Nguyễn Hữu Sáng - GĐ Sở Nội vụ Quảng Nam - cho biết: “Đến 17h, 100% cử tri của 149 khu vực bỏ phiếu (gồm 29.645 người), trong đó 16.095 nam, 13.550 nữ ở các khu vực bầu cử sớm đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Không khí ngày bầu cử sớm ở tất cả các khu vực đều diễn ra rất sôi nổi, an toàn tuyệt đối, cử tri hăng hái đi bỏ phiếu, hân hoan mừng ngày hội lớn của đất nước, nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình đối với cuộc bầu cử, tán thành danh sách các ứng cử viên được lập và tâm huyết lựa chọn người đại diện để bầu.

Uỷ ban Bầu cử vẫn để ngỏ thùng phiếu đến đúng 19h mới kết thúc cuộc bầu cử sớm theo đúng quy định chung. Cuộc bầu cử sớm cũng mang lại kinh nghiệm quý báu để Uỷ ban Bầu cử tỉnh tổ chức hoàn thiện hơn cuộc bầu cử chung diễn ra ngày 22.5 sắp đến”.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên