Miền Trung dự trữ lương thực và kiểm tra hồ chứa

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

Các địa phương đang rà soát hồ đập, giám sát việc thực hiện xả lũ của các nhà máy thủy điện, thông tin cho tàu bè vào nơi tránh bão.

Đối phó với bão số 7, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung liên tục thông báo cho chủ tàu thuyền biết thông tin về đường đi của bão, rà soát hệ thống hồ chứa và chủ động lên phương án ứng phó.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 7, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã sẵn sàng phương án sơ tán nhân dân ra khỏi những vùng ven biển, vùng có nguy cơ sạt lở núi, lũ quét...

  Người dân ở Phú Yên đang thực hiện các phương án đối phó bão số 7 Các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên chủ động phương châm 4 tại chỗ, rà soát an toàn hồ đập, các công trình thủy lợi; đảm bảo vận hành liên hồ chứa giám sát việc thực hiện xả lũ của các nhà máy thủy điện nhằm đảm bảo an toàn vùng hạ du.

Hiện nay, trước việc 30 hồ chứa nước của tỉnh đang xuống cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc yêu cầu: “Kiểm tra lại xem độ an toàn của từng hồ, hồ nào tích nước được thì để cho tích nước. Hồ nào không tích nước an toàn thì không cho tích nước. Những hồ nào hư hỏng nhẹ thì khắc phục sửa chữa. Từng ban Quản lý của hồ cũng như dưới sự chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Thủy nông... hướng dẫn kiểm tra việc tích và xả nước để đảm bảo có nước tưới sang năm mà không ảnh hưởng khi xả nước dưới hạ lưu”.

Đến thời điểm này, tất cả tàu thuyền của huyện đảo Lý Sơn và tỉnh Quảng Ngãi đều nhận được thông tin liên lạc và chủ động tìm nơi tránh bão số 7. Rút kinh nghiệm từ các mùa biển động, huyện đảo Lý Sơn chủ động dự phòng lương thực dài ngày.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đối với Lý Sơn hiện nay có kho lương thực dự trữ khoảng 200 tấn gạo. Ngoài ra có 5-6 đại lý đảm bảo cung cấp lương thực thực phẩm cho nhân dân trên đảo trong mùa biển động. Huyện cũng vận động bà con dự trữ lương thực trong gia đình ít nhất cũng được nửa tháng để đảm bảo khi thời tiết biển động kéo dài”.

Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 lên kế hoạch thành lập Sở Chỉ huy tiền phương; cử 2 đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão số tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và thành phố Đà Nẵng, qua đó yêu cầu các đơn vị trực 24/24, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thuốc men... chủ động phối hợp sơ tán và ứng cứu nhân dân khi bão số 7 đổ bộ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên