Miền Trung: Tập trung thu hoạch lúa bị ngập úng

Cập nhật: 28-09-2011 | 00:00:00

Đến sáng nay, 28-9, trên hầu hết các địa phương ở miền Trung trời bắt đầu hảnh nắng sau hơn nửa tháng mưa ròng rã. Hàng nghìn ha lúa hè thu bị ngập úng nhiều ngày đã được người dân tranh thủ ra đồng thu hoạch.

Theo Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung – Tây Nguyên, đến sáng nay, lũ trên hầu hết các sông ở miền Trung đã rút xuống mức báo động 1, báo động 2; tuy nhiên vẫn còn gần 3 nghìn ha lúa Hè-Thu chưa thu hoạch đang bị ngập. Trong đó, nhiều diện tích đã bị nảy mầm do ngập nhiều ngày. Bên cạnh đó, mưa lũ trong nhiều ngày qua cũng làm cho 1.200 tấn lúa đã thu hoạch về nhà bị nảy mầm từ 30-50%.

Tranh thủ chưa bị ảnh hưởng bởi bão số 5, ngay trong sáng nay, tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng tiến hành gia cố bờ kè ở Cửa Đại (Hội An) bị sạt lở trong đợt mưa bão vừa qua; tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành sửa chữa, đắp lại đập Hòa Duân bị xói lở do triều cường. Ngoài ra, gần chục điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh đoạn Thừa Thiên Huế - Quảng Nam cũng được các đơn vị khẩn tương khắc phục, nhằm sớm thông xe trên toàn tuyến.

Cũng theo Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung – Tây Nguyên, đến sáng nay vẫn còn 3 tàu cá với 41 lao động của Quảng Ngãi đang ở khu vực biển Hoàng Sa. Hiện các tàu này tranh thủ chưa bị ảnh hưởng bỡi bão số 5 để chạy vào đất liền. Mưa lũ cũng đã làm cho nhiều hồ chứa thủy điện ở miền Trung – Tây Nguyên dâng cao và đang tiến hành xả điều tiết, như: Hồ Bản Vẽ (Nghệ An), Buôn Kuốp (Đắk Lăk), Srêpốk3 (Đắk Nông), Pleikrông (Kon Tum).

Mưa lũ cũng đã làm cho 5 người chết (Quảng Trị: 2; Thừa Thiên Huế: 2; Phú Yên: 1), 1 cháu nhỏ 7 tuổi ở Quảng Nam bị mất tích và 4 người bị thương.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên