Milan bị Tottenham hạ gục trên sân nhà

Cập nhật: 16-02-2011 | 00:00:00

Pha làm bàn muộn của Crouch giúp đại diện Anh thắng 1-0 trên sân đối thủ Italy giàu kinh nghiệm ở lượt đi vòng 16 đội hôm qua và chiếm lợi thế lớn trong cuộc đấu một mất một còn tranh vé vào tứ kết Champions League.

Chiến thắng trước Milan là một bất ngờ nữa mà Tottenham (áo trắng) tạo ra trong lần đầu dự Champions League.

Vòng 16 đội Champions League

Thứ ba (15-2):

Milan 0-1 Tottenham

(Crouch 80')

Valencia 1-1 Schalke

(Soldado 17' - Raul 64')

20h45, thứ tư (16-2):

(giờ Trung Âu; + 6 = giờ Hà Nội)

Roma - Shakhtar Donetsk

Arsenal - Barca

20h45, thứ ba (22-2):

Copenhagen - Chelsea

Lyon - Real Madrid

20h45, thứ tư (23-2):

Marseille - MU

Inter - Bayern

Tốc độ chóng mặt trong các pha phản công là một điểm nhấn trong lối chơi của Tottenham mùa này và từng giúp họ có những trận đấu ấn tượng ở vòng bảng, trong đó có hiệp đấu thứ hai tra tấn đội ĐKVĐ Inter trên chính sân San Siro. Trước Milan hôm qua, thứ vũ khí sở trường ấy của Tottenham một lần nữa phát huy tác dụng, đem lại cho họ bàn thắng quý như vàng mười .

Phút 80, từ đường chuyền hỏng Ibrahimovic, bóng nhanh chóng được chuyền cho Lennon, khi đó, đang đứng ở giữa phần sân Tottenham. Cầu thủ đá cánh nhỏ con này ngay lập tức mở hết tốc lực về phía vòng cấm Milan. Sau khi lừa qua Yepes và hút cả Nesta lẫn thủ môn Amelia về phía anh, Lennon chuyền ngang cho Crouch làm nốt phần việc cuối cùng, đưa bóng vào lưới trống.

Nhờ bàn thắng này, Tottenham thắng trận 1-0 và đứng trước cơ hội lớn để nối dài hành trình ấn tượng tại Champions League mùa này. Trên sân nhà White Hart Lane, nơi họ toàn thắng cả 3 trận vòng bảng đều với cả tỷ số đậm (hạ Twente 4-1, Inter 3-1 và Bremen 3-0), Tottenham chỉ cần một kết quả hòa là đủ để ghi tên họ vào tứ kết ngay trong lần đầu tham dự sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Ngược lại, trận thua Tottenham là đòn nặng giáng vào niềm kiêu hãnh của Milan, dù Champions League không phải là ưu tiên số một của họ mùa này (đội đang dồn sức cho cuộc đua tranh scudetto ở Serie A). Sau các thất bại chung cuộc 0-2 dưới tay Arsenal mùa 2007-08 và 2-7 trước MU mùa vừa qua, đây rất có thể là lần thứ ba Milan nuốt hận bị các CLB Anh đá bay khỏi Champions League.

Ưu thế về sân bãi và kinh nghiệm, trên thực tế, đã không giúp ích cho Milan trong cuộc đấu mà họ ít nhiều được đánh giá cao hơn. Trước Tottenham trẻ trung và chơi thứ bóng đá tốc độ, phương án dùng Yepes đá cặp trung vệ với Nesta và đẩy Thiago Silva lên đá tiền vệ phòng ngự cạnh Gattuso để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân sự vì chấn thương ở khu vực giữa sân từng được thử nghiệm hiệu quả ở Serie A đã không phát huy tác dụng như chờ đợi.

Tottenham vào trận với lối chơi tấn công đúng như những gì HLV Redknapp tuyên bố. Bằng tốc độ, sự lắt léo của Lennon, sức sáng tạo của Van der Vaart cùng khả năng quấy phá của Crouch, mỗi khi lên bóng, đội khách luôn đẩy hệ thống phòng ngự chắp vá của Milan vào thế chống đỡ chật vật. Chỉ trong vòng 15 phút đầu, thủ môn chủ nhà Abbiati đã phải làm việc vất vả vì 4 cú sút của của Van der Vaart và Crouch, hai trong số này xuất phát từ các đi bóng như điện xẹt của Lennon bên cánh phải. Trước đó, nếu trọng tài khắt khe, Tottenham lẽ ra được hưởng một quả phạt đền đầu trận khi Nesta để bóng chạm tay sau quả tạt của Pienaar.

Cách nhập cuộc tự tin của Tottenham cộng với việc thủ môn số một Abbiati sớm rời sân vì chấn thương nhiều khiến Milan không dám đẩy cao đội hình, chơi đôi công. Cặp Ibrahimovic - Robinho vì thế thường xuyên trong tình trạng đói bóng. Cơ hội đáng kể nhất cho Milan trong hiệp đầu chỉ là một cú sút phạt trực tiếp của Ibrahimovic ở phút 30, nhưng bóng đi chệch đích. Tuy nhiên, bất chấp sự thận trọng ấy, Milan vẫn suýt lĩnh đòn nếu thủ môn dự bị Amelia không phản xạ kịp thời, đẩy cú sút của Van der Vaart đi vọt xà phút 42. Sau giờ nghỉ giải lao, lại là tiền vệ người Hà Lan làm Milan thót tim với cú bấm bóng tinh tế, đánh bại thủ môn Amelia, nhưng bóng đi chệch đích trong gang tấc.

Tuy nhiên, với việc đưa Pato vào thay Seedorf từ đầu hiệp hai, Milan bắt đầu chơi bóng mạnh dạn hơn. Phút 50, trong một pha phối hợp đá phạt góc, Gattuso bấm bóng rất vừa tầm để trung vệ Yepes bật cao đánh đầu như búa bổ. Chỉ nhờ thủ môn Gomes phản xạ tốt, Tottenham mới không thủng lưới trong tình huống này. 10 phút sau đó, từ một tình huống gần như tương tự, Gomes một lần nữa từ chối cú đánh đầu tưởng ăn bàn mười mươi của Yepes.

Sức sống mới mà Pato đem lại cho hàng công cộng với khả năng tranh chấp dữ dội của cặp Flamini - Gattuso từ khu vực giữa sân giúp đội chủ nhà dần dà làm chủ cục diện trên sân. Nhưng khi ưu thế ấy còn chưa được chụ thể hóa, Milan đã dính đòn phản công của Tottenham và bị Crouch chọc thủng lưới. Bàn thua ở phút 80 này như gáo nước lạnh dội thẳng vào các cầu thủ chủ nhà, khiến họ thi đấu với tâm lý nặng nề trong những phút cuối.

Tất cả những gì Milan làm được trong khoảng thời gian cuối trận ngắn ngủi này chỉ là tình huống Ibrahimovic tung người móc bóng tung lưới Gomes ở phút bù giờ thứ năm. Tuy nhiên, trọng tài biên lại căng cờ báo lỗi việt vị của tiền đạo người Thụy Điển và bàn thắng không được công nhận, bất chấp sự phản đối kịch liệt từ phía Milan. Ức chế vì tình huống này cũng như thất bại của đội nhà, Gattuso đã sừng sộ lao về khu kỹ thuật Tottenham, gây sự với cầu thủ, thành viên ban huấn luyện đội khách và càng làm xấu đi hình ảnh vốn đã mờ nhạt của đội nhà.

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-1-2): Abbiati (Amelia 18) - Abate, Nesta, Yepes, Antonini - Gattuso, Thiago Silva, Flamini - Seedorf (Pato 46) - Robinho, Ibrahimovic.

Tottenham (4-4-1-1): Gomes - Corluka (Woodgate 59), Gallas, Dawson, Assou-Ekotto - Lennon, Palacios, Sandro, Pienaar (Kranjcar 77) - Van der Vaart (Modric 62) - Crouch.

Bàn thắng: Crouch 80'.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên