Milan gục ngã trước Palermo

Cập nhật: 20-03-2011 | 00:00:00

Thất bại 0-1 trước Palermo tối thứ bảy là đòn nặng giáng vào tham vọng scudetto của Milan và cho thấy những hệ lụy nghiêm trọng từ sự vắng mặt của tiền đạo người Thụy Điển.

 

Vòng 30

 

Thứ bảy (19-3):

Lazio 1-0 Cesena

Chủ nhật (20-3):

(Giờ địa phương; + 6 = giờ Hà Nội)

12h30

Fiorentina - Roma

15h00

Bari - Chievo

Bologna - Genoa

Inter - Lecce

Juventus - Brescia

Sampdoria - Parma

Udinese - Catania

20h45

Napoli - Cagliari

* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

Sân Renzo Barbara của Palermo là điểm khởi đầu cho hành trình kéo dài ba trận Milan thi đấu không có Ibrahimovic, chân sút lĩnh án treo giò vì cú đánh nguội trong trận hòa Bari ở vòng 29. Nhưn âu lo cho Milan khi vắng tiền đạo này hầu như chỉ dồn vào trận derby với Inter ở vòng 31, bởi với chất lượng đội ngũ đang có, bản thân thầy trò Allegri vẫn được đánh giá nhỉnh nhơn và đủ sức giúp họ chiến thắng trước Palermo ở vòng 30 và Fiorentina ở vòng 31.

 

Tuy nhiên, thực tế trận đấu tối thứ bảy cho thấy vấn đề từ việc Ibrahimovic vắng mặt nghiêm trọng hơn nhiều. Không phủ nhận Renzo Barbara là hiểm địa, nơi Milan toàn thua ba trận gần nhất và chưa hề thắng khi làm khách tại đây kể từ trận thắng 2-0 hồi tháng 2-2006 (Inzaghi và Shevchenko ghi bàn). Nhưng cách họ gục ngã tối thứ bảy cho thấy rõ Milan nhớ Ibrahimovic da diết như thế nào.

 

Milan bị chọc thủng lưới từ phút thứ 9. Và dù còn tới suốt 85 phút còn lại, tính cả 4 phút bù giờ, đội đầu bảng Serie A vẫn bất lực trong việc tìm kiếm dù chỉ là một bàn gỡ trước một Palermo bị đánh giá là dở chưa từng thấy và đang cạn kiệt niềm tin vì 5 trận liên tiếp trước đó toàn thua ở Serie A. Milan vì thế ra về với thất bại 0-1, kết quả có thể khiến họ đánh mất đáng kể lợi thế trên đường đua scudetto nếu Inter, đang đứng thứ nhì với 5 điểm ít hơn, thắng Lecce tối chủ nhật.

 

Không có Ibrahimvic, Pato được xếp đá cặp với Cassano trên hàng công đúng như như các dự đoán trước trận, nhưng thay vì Boateng, HLV Allegri lại chọn Seedorf giàu kinh nghiệm hơn cho vị trí hộ công. Tuy nhiên, chỉ sau 9 phút thi đấu, khi bộ ba tấn công này còn chưa kịp làm quen trong lần đầu tiên cả ba đá chính cùng nhau, Milan đã bị thủng lưới. Thoáng lơ là của hàng thủ trong khâu bẫy việt vị đã tạo điều kiện cho Goian tự do nhảy múa rồi hạ Abbiati ở cự ly gần.

 

Đội hình thi đấu:

 

Palermo (3-4-1-2): Sirigu - Munoz, Goian, Migliaccio - Darmian, Bacinovic (Acquah 69), Nocerino, Balzaretti - Pastore (Miccoli 73) - Pinilla (Hernandez 88), Ilicic

Milan (4-3-1-2): Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski (Antonini 16) - Gattuso, Van Bommel (Boateng 53), Flamini - Seedorf - Pato (Robinho 63), Cassano.

 

Bàn thắng: Goian 9'

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên