Milan thắng nhẹ để đoạt vé đi tiếp

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Chiến thắng trước Auxerre, trên thực tế, vẫn chưa đủ để giúp Milan giành quyền vào vòng 16 đội sớm một lượt ở bảng G. Nhưng ở trận đấu cùng giờ, đội đoạt vé từ lượt trước là Real Madrid đã thắng đậm chủ nhà Ajax 4-0 và qua đó gián tiếp giúp ông lớn Italy đảm bảo vị trí thứ nhì với 8 điểm sau 5 trận, nhiều hơn Ajax 4 điểm. Real thì vững ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn Milan.

Lập công đầu cho Milan trên sân Abbe-Deschamps hôm qua vẫn là cái tên quen thuộc Ibrahimovic, người từng lập cú đúp đánh bại Auxerre 2-0 ở trận lượt đi tại San Siro. Pha chớp thời cơ mở tỷ số của tiền đạo 29 tuổi này ở phút 64 đã làm nguội đáng kể sự máu lửa của phía Auxerre và giúp Milan đỡ vất vả hơn nhiều về cuối trận. Sau khi Ibrahimovic rời sân, Ronaldinho vào thay và lần đầu tiên lập công cho Milan từ đầu mùa này với pha làm bàn ở phút bù giờ thứ nhất.

Lượt trận thứ 5vòng bảng Champions League

Milan tối thứ ba bê gần như nguyên xi công thức từng giúp họ thăng hoa mạnh mẽ ở Serie A gần đây - sơ đồ 4-3-1-2 với tuyến giữa toàn các tiền vệ giàu sức mạnh và Seedorf hỗ trợ cặp Ibrahimovic - Robinho. Tuy nhiên, thay vì chủ động tấn công như ở sân chơi quốc nội, lần này HLV Allegri cho các học trò vào cuộc chậm, đá phòng ngự và chờ đợi Auxerre mắc sai lầm. Thực tế trận đấu cho thấy đây là lựa chọn hợp lý và chính là nền tảng để Milan làm nên thắng lợi.

Cách nhập cuộc của Milan cộng thêm việc Auxerre vẫn chưa hết hẳn cơ hội đoạt chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng G khiến đội bóng Pháp rơi vào cái bẫy mà thầy trò HLV Allegri giăng ra tại Abbe-Deschamps. Chơi tấn công với hy vọng sớm tìm bàn thắng, nhưng Auxerre thiếu cả tốc độ lẫn sự bén ngọt cần thiết để xuyên thủng bức tường phòng ngự dày đặc nhờ tuyến giữa lùi sâu của đội khách.

Loay hoay cả hiệp đầu, Auxerre chỉ có đúng hai pha uy hiếp cầu môn Milan, nhưng Abbiati đã xuất sắc từ chối cú đánh đầu của Contout ở phút thứ 10, cũng như cú sút phạt hàng rào hiểm hóc của Dudka sau đó 3 phút. Trong khi đó, hàng thủ chủ nhà lại tạo ra rất nhiều khoảng trống để Milan phản công. Ngay phút thứ 8, Robinho đã suýt làm nên chuyện với cú sút vọt xà ngang sau pha kiến tạo của Ibrahimovic. 14 phút sau, vẫn từ cơ hội do Ibrahimovic tạo nên, Seedorf kết thúc rất nhanh ở góc rất hẹp, nhưng bóng một lần nữa đi cao hơn khung gỗ.

Tuy nhiên, cơ hội đáng kể nhất dành cho Milan ở hiệp đầu lại thuộc về cầu thủ chơi băm bổ Gattuso. Phút 39, tiền vệ kỳ cựu băng lên cắt bóng từ đường chuyền hớ hênh của trung vệ chủ nhà Coulibaly và đối mặt với thủ môn Sorin để rồi kết thúc vọt xà. Nếu là Ibrahimovic trong pha bóng này, rất có thể mành lưới của Auxerre đã rung lên.

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-1-2): Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta - Gattuso (Strasser 92), Ambrosini, Flamini - Seedorf (Boateng 76) - Robinho, Ibrahimovic (Ronaldinho 85).

Auxerre (4-4-1-1): Sorin - Hengbart (Chafni 59), Coulibaly, Gricthing, Dudka - Oliech, Pedretti, Ndinga, Birsa - Sammaritano (Quercia 65) - Contout (Traore' 85).

Bàn thắng: Ibrahimovic 64', Ronaldinho 90'

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên