Mini Cooper S phiên bản John Cooper Works tại Việt Nam

Cập nhật: 24-08-2013 | 00:00:00

Mẫu xe mini nâng cấp sức mạnh với bộ siêu nạp cho công suất 200 mã lực cùng một số khác biệt ở nội và ngoại thất. 

John Cooper Works (JCW) là công ty chuyên độ xe Mini Cooper, cũng giống AMG chuyên nâng cấp xe Mercedes. JCW do Michael Cooper thành lập năm 2000 và đến 2008 thì thuộc quyền sở hữu của hãng mẹ BMW.

Mini Cooper S bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 1,6 lít 16 van, có công suất 163 mã lực. Phiên bản nâng cấp được lắp bộ supercharger giúp tăng công suất lên mức 200 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Theo JCW, họ có khả năng đẩy sức mạnh động cơ lên cao hơn nữa nhưng ngưỡng 200 là điểm đạt độ bền tốt nhất dành cho xe.

JCW tập trung nhất vào việc cải tiến nắp xi-lanh, nhằm tăng thêm luồng khí. Các cánh gió của bơm tăng nạp được bọc một lớp ceramic. Những sửa đổi này khiến động cơ tỏa ra nhiều nhiệt hơn nhưng cả JCW và BMW đều tin tưởng hệ thống làm mát khí nạp của chiếc Mini đủ sức xử lý vấn đề này. Ngoài ra, hãng còn điều chỉnh cả khớp ly hợp và lắp cho xe hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, thân xe hạ thấp và có thêm cánh gió phía sau giúp tăng khả năng bám đường hơn khi đạt tốc độ cao.

Một số phụ kiện trên xe ốp bằng sợi carbon và nội thất  phối màu bắt mắt với tông vàng đen thường thấy trên các xe đua thể thao. Sàn xe lót thảm carô với các bóng đèn LED màu vàng giấu trong các hốc xe. 

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên