Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2016

Cập nhật: 13-05-2016 | 15:46:44

(BDO) Ngày 13-5 tại huyện Bắc Tân Uyên, UBND tỉnh đã tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2016 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu”. Đến dự có các ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh.  Về phía địa phương có ông Nguyễn Ngọc Hiệp – Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, ông  Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện cùng trên 300 đại biểu, đại diện cho cán bộ công chức, viên chức và nhân dân trong huyện.

Đại biểu dự lể mít tinh tham gia quét dọn, làm sạch môi trường.

Là huyện mới thành lập, nhờ sự quan tâm đầu tư của tỉnh, chỉ sau 2 năm, Bắc Tân Uyên đã cơ bản xây dựng được hệ thống hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn huyện đã xây dựng được 8 công trình cung cấp nước sạch mỗi công trình công suất 1.000m3/ngày đêm tại các xã Thường Tân, Tân Mỹ, Lạc An, Tân Định…với hơn 3.000 hộ sử dụng nước sạch, còn lại khoảng 9.000 hộ đang sử dụng giếng khoan, giếng đào. UBND huyện tiếp tục đầu tư, phát triển hệ thống cung cấp nước sạch đến khu dân cư cùng với tuyên truyền giảm sử dụng nước tự nhiên trong ăn uống, sinh hoạt; hạn chế sử dụng nước giếng và tăng cường truyền thông bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Biến đổi khí hậu đang trực tiếp ảnh hướng đến cuộc sống con người và sự phát triển của xã hội. Nhiệm vụ bảo vệ  nguồn nước, bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại. Đây không chỉ là trách nhiệm của cá nhân mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Lễ mít tinh hôm nay cùng với các hoạt động cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sẽ được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và người dân phát triển thành phong trào thi đua tích cực vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Sau lễ mít tinh là các hoạt động xe hoa tuyên truyền quanh các con đường chính trong huyện; các đại biểu cùng tham gia tuyên truyền trực tiếp bằng công việc thực  tế quét dọn rác, làm sạch đường phố…

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên