Mối lương duyên giữa B. Bình Dương và Maritime bank

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

 

Bóng đá Việt Nam lên chuyên, đồng nghĩa với cơ chế được mở ra rộng rãi hơn và khá nhiều ngân hàng đã bước chân vào bóng đá. Thành công có, thất bại có, nhưng để bỏ ra 15 tỷ với quyền lợi “chỉ” là gắn thương hiệu trên áo đấu, có lẽ chỉ mình Maritime bank mới làm được khi bắt tay cùng Bình Dương.

 

Với nhiều nhà kinh tế và những người làm bóng đá cú “áp phe” này của Maritime bank dường như là sai lầm, thậm chí được đánh giá là “ném tiền ra cửa sổ”. Những đánh giá đó không hề sai, bởi những tiền lệ đi trước và cả tình hình kinh tế đang khủng hoảng hiện nay với 15 tỷ Maritime bank hoàn toàn có thể làm ông chủ 1 đội bóng. Ở V-League hiện tại, nhiều đội bóng có kinh phí hoạt động chỉ hơn số tiền mà Maritime bank bỏ ra để gắn tên lên áo đấu Bình Dương một chút. Nhưng với một ngân hàng như Maritime bank, chắc chắn họ không “dại” tới mức đầu tư vào bóng đá để thua lỗ, hay ảnh hưởng tới thương hiệu của mình.

 

Không phải vô lý khi đưa ra nhận định đó, nên nhớ Bình Dương đang là đội bóng số 1 Việt Nam về thành tích vào thời điểm hiện tại với 2 lần vô địch V-League cùng thành tích ổn định trong nhiều năm qua. Không những thế, với việc lọt vào tới bán kết AFC Cup 2009, đội bóng đất Thủ đã đi vào lịch sử của môn thể thao vua ở dải đất hình chữ S và chắn chắn nhiều năm nữa bóng đá Việt Nam ở cấp CLB mới có thể lặp lại được chiến công đó.

 

Thành tích của Bình Dương, uy tín của đội bóng này, lối chơi đẹp và quyến rũ đã chinh phục hàng triệu con tim hâm mộ cả nước. Và đó là lý do để Maritime bank chọn đội bóng này làm quảng cáo cho mình.

 

Chọn Bình Dương làm “đại sứ thương hiệu trên mặt trận bóng đá” là nước cờ có lẽ rất cao của lãnh đạo Maritime bank. Một đội bóng được hâm mộ nhất nhì cả nước, có những ngôi sao hàng đầu như Vũ Phong, Quang Thanh hay Thế Anh quảng cáo chắc hẳn thương hiệu Maritime Bank sẽ bay cao hơn, và thành công hơn. Việc chọn Bình Dương để quảng cáo cho mình Maritime bank cũng không phải lo tới chuyện quản lý, lo lắng về thành tích làm ảnh hưởng tới thương hiệu như là mua thẳng 1 đội bóng để lo và bao từ A-Z. Cách làm này rất giống với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Adidas, Nike hoặc hãng bảo hiểm AIG… khi các công ty này cũng chỉ tham gia vào việc gắn tên trên áo, hoặc tài trợ áo đấu cho các đội bóng nổi tiếng mà thôi. Sự thành công đó thông qua quảng cáo trên áo các đội bóng lớn như MU, Barca hay Real đã mang về hiệu quả to lớn cho thương hiệu của AIG, Adidas…

 

Bởi thế, chắc chắn sự lựa chọn cách tham gia vào bóng đá, niềm tin được đặt vào Bình Dương của Maritime bank sẽ thành công rực rỡ, bởi Maritime bank đã chọn hướng đi mới nhất cho mình trên bình diện bóng đá nước nhà.

 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên