Mời thầu dự án lọc hóa dầu lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn vừa phát hành Hồ sơ mời thầu quốc tế với một gói thầu duy nhất cho Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

 

Tổ hợp thắng thầu sẽ có trách nhiệm triển khai xây dựng các phân xưởng công nghệ, hạng mục phụ trợ (sản xuất điện, hơi, nước làm mát...), khu bể chứa dầu thô, hệ thống đường ống, các hạng mục công trình biển như cảng nhập dầu thô, cảng xuất sản phẩm, đê chắn sóng... Hiện có các nhà thầu của Pháp, Italy, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan tham gia đấu thầu. Dự kiến, cuối quý III-2010, công tác chọn thầu sẽ hoàn tất.

 

Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn được coi là dự án lọc dầu lớn nhất Việt Nam với công suất lên tới 9-10 triệu tấn dầu thô một năm, gấp khoảng 1,5 lần nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Khu liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn được khởi công vào đầu tháng 5-2008, với tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ USD. Chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait, Công ty Idemitsu Kosan (Nhật Bản), Công ty Hóa chất Mitsui (Nhật Bản). Theo dự kiến, tháng 8-2010 dự án sẽ hoàn thành công tác giải phóng và san lấp mặt bằng.

 

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên