Mở phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac

Cập nhật: 05-09-2011 | 00:00:00

Hãng AFP đưa tin, hôm nay, cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac ra hầu tòa vì các cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên, luật sư của ông Jacques Chirac cho biết cựu Tổng thống Pháp sẽ không tham dự phiên tòa vì lý do sức khỏe nhưng ông nhấn mạnh vụ xử này vẫn phải tiếp tục.

   Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac

Ông Jacques Chirac, 78 tuổi, một trong những vị Tổng thống được yêu mến nhất nước Pháp. Ông cũng nổi tiếng trên toàn thế giới vì thái độ phản đối  Mỹ phát động cuộc chiến tranh tại Iraq. Khi rời nhiệm sở vào năm 2007, ông Chirac bị điều tra vì cáo buộc dùng tiền công quỹ để trả cho những nhân viên làm việc cho đảng của mình khi còn làm Thị trưởng Paris từ năm 1977 đến 1995. Quá trình điều tra bắt đầu từ cuối những năm 1990, khi cơ quan chức năng nhận được một đơn kiện của một người Pháp. Do khi đó ông Jacques Chirac còn đang giữ chức Tổng thống Pháp nên công việc điều tra đã bị tạm dừng và nó mới chính thức được mở lại vào năm 2007.

Sau phiên tòa này, ông Jacques Chirac trở thành cựu nguyên thủ đầu tiên của Pháp bị truy tố hình sự, kể từ khi Thống chế Petain bị xử tội phản quốc sau Thế chiến thứ hai. Nếu bị kết án, ông sẽ chịu án tù 10 năm và nộp phạt 214.000 USD.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên