Mở rộng đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) về việc mở rộng đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 hằng năm từ năm 2010.

 

Theo đó, những người thuộc diện này gồm có: Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con); Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng.

 

Theo tính toán của Bộ LĐ-TB&XH, dự tính tổng mức kinh phí dành cho tặng quà các đối tượng chính sách hàng năm theo phương án mở rộng vào khoảng trên 7,32 tỷ đồng. Hiện, hằng năm vào 2 dịp lễ, Tết này, Chủ tịch nước quyết định tặng quà cho các đối tượng là người có công và thân nhân của họ với hai mức quà là 200.000 đồng và 400.000 đồn.

 

Trước đây, chỉ tặng quà đối với thân nhân 2 liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng. Riêng đối tượng là người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng sẽ chỉ được nhận quà dịp Tết Nguyên đán, không nhận thêm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

 

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên