Mohamed Salah - cột mốc 50 bàn

Cập nhật: 08-04-2019 | 09:28:18

Phút thứ 80, người hâm mộ Liverpool vỡ òa khi chân sút Mohamed Salah (Salah) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Southampton ở vòng 33 vừa qua. Đó là bàn thắng giúp tiền đạo người Ai Cập trở thành cầu thủ đạt cột mốc 50 bàn nhanh nhất trong lịch sử CLB Liverpool.


M.Salah sớm đạt cột mốc ghi 50 bàn/69 lần ra sân cùng Liverpool

Gii Ngoi hng Anh từng chứng kiến nhiều klc luôn bphvỡ, to nên sức hấp dẫn nơi bng đxứsởsương m. Từng bChelsea brơi khi chghi đng 2 bn trong 2 ma bng từ2013-2015, Salah lưu lc sang đất Ý trong mu o Fiorentina. Vận đen tiếp tc đeo bm khi Salah chghi 6 bn trong 16 lần ra sân trong đội hnh chnh. Cnh cổng sựnghiệp tưởng chừng khp chặt bỗng mởrộng khi AS Roma không ngần ngi đưa Salah vềthnh đa Olimpico với 29 bn trong 2 ma gắn bti đây. Chân trời trởnên tươi sng hơn bởi Salah rơi vo cặp mắt xanh ca HLV J.Klopp. Lối chơi ca tiền đo người Ai Cập phng phất hnh nh ca chân st lo luyện Torres. Không ai khác, chnh Salah đphvỡ klc mđn anh Torres thiết lập với 50 bn/72 lần ra sân cng “Quđ” vng Merseyside. Với 69 lần ra sân trong đội hnh chnh, “St th” Salah đsớm đt cột mốc ghi 50 bn cho Liverpool.

Nhn li qukhứ, ởma đầu tiên khoc o đội bng đất cng, Salah như lột xc khi thch ứng với lối chơi đi hi yếu tốkthuật, thểlực lẫn tốc độca bng đAnh. Chnh người thầy J.Klopp đbiến Salah thnh một trong những tiền đo hng đầu ti quê hương sn sinh ra môn tc cầu. Vượt qua những tên tuổi lớn từng ghi dấu ấn tại Anh như H.Kane, Aguero, Vardy, Lukaku… Salah đãđưa fan hâm mộđi từbất ngờny đến bất ngờkhc khi ghi 32 bn vtrởthnh “Vua phlưới” Premier League mùa 2017-2018. Chnh sựxuất hiện ca Salah gip đồng đội thêm tựtin cng Liverpool đi một mch đến trận chung kết UEFA Champions League 2018 vchdừng bước 1-3 trước Real Madrid.

Ở ma bng ny, dchưa thật sựta sng như trước đ, nhưng Salah hiện vẫn đng gp 18 pha lập công vxếp thứ2 trong danh sch ghi bn ti Premier League với 1 bn km hơn Aguero. Con đường thửthch vẫn cn pha trước vSalah phi nỗlực nhiều hơn nếu muốn trởthnh một trong những ngôi sao rực sng trong tương lai.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên