Mohamed Salah: “Sát thủ” kém duyên

Cập nhật: 15-05-2019 | 10:19:08

Cuối cùng, Giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với ngôi vị quán quân được trao cho Man City. Dù nỗ lực đánh bại Wolverhampton 2-0 nhưng Liverpool đành chấp nhận về nhì. Niềm an ủi duy nhất dành cho Mohamed Salah (ảnh), khi anh cùng Aubameyang và đồng đội Mane dẫn đầu danh sách ghi bàn với 22 pha lập công ở mùa này.

Tháng 6-2017, M.Salah đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 42 triệu Euro và sẽ đạt 50 triệu Euro nếu thi đấu thành công tại Liverpool. Lúc bấy giờ, nhiều ánh mắt nghi ngờ về khả năng của tiền đạo người Ai Cập bởi anh từng bị Chelsea ruồng bỏ tại thành Luân Đôn từ năm 2014-2016. M.Salah chỉ được ra sân 13 lần và ghi vỏn vẹn 2 bàn. Từ đó, “The Blues” đã cho Fiorentina, AS Roma mượn và rồi bán đứt M.Salah cho “chiến binh” thành Rome. Nốt trầm trong sự nghiệp của M.Salah xuất hiện và AS Roma là nơi giúp anh trở lại những tháng ngày tươi đẹp. Ở 2 mùa bóng chơi cho đội bóng áo bã trầu, M.Salah ghi tổng cộng 34 bàn trên mọi mặt trận nhưng không thể cùng AS Roma gặt hái bất kỳ chiến tích nào. Lúc đó, “Bà đầm già” Juventus thật sự quá mạnh và thâu tóm mọi danh hiệu trong nước. Tương lai nào cho M.Salah là câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

May mắn thay, sau khi nhận lời dẫn dắt Liverpool kể từ tháng 10-2015, chiến lược gia J.Klopp đã nhìn thấy tiềm năng vô hạn của M.Salah. Không một chút đắn đo, nhà cầm quân 51 tuổi thúc giục Ban lãnh đạo Liverpool bằng mọi giá đưa M.Salah về mái nhà Anfield. Ngay mùa đầu tiên đặt chân đến xứ sở sương mù, M.Salah khiến người hâm mộ bóng đá Anh kinh ngạc với 32 bàn thắng và trở thành “Vua phá lưới” Premier League 2018. Ngoài ra, 11 pha lập công ở đấu trường UEFA Champions League (UCL) đưa Liverpool đoạt ngôi vị Á quân sau khi để thua Real Madrid 1-3 đầy tiếc nuối trong trận chung kết. Ở cấp độ đội tuyển, M.Salah ghi được 39 bàn và góp phần giúp Ai Cập lần thứ 3 tham dự World Cup 2018. Thế nhưng, chấn thương vai biến giấc mơ World Cup của M.Salah tan thành mây khói khi anh vắng mặt ở trận thua Uruguay 0-1. Dù ghi 1 bàn ở thất bại 1-3 trước chủ nhà Nga và 1 bàn trong trận thua Saudi Arabia 1-2, Ai Cập vẫn sớm bị loại. Hy vọng ở trận chung kết UCL gặp Tottenham vào ngày 2-6 tới, “vận may” sẽ giúp M.Salah tỏa sáng để cùng Liverpool toại nguyện giấc mơ UCL còn dang dở.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên