Mỗi bước chân một tấm lòng

Cập nhật: 17-10-2020 | 13:53:40

Với thông điệp “Cứ mỗi km mà vận động viên đạt được sẽ giúp thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận được 2.000 đồng”, giải điền kinh online “Chung một tấm lòng” do Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh vừa tổ chức đã mang về nhiều con số ấn tượng.


Ban Thường vụ Đoàn Khối CQ-DN cùng với nhà tài trợ trao 20 triệu đồng cho chị Lê Thị Thu, một trường hợp TNCN có hoàn cảnh khó khăn

Chỉ trong thời gian 1 tháng, gần 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong khối CQDN tỉnh đã tham gia, chạy được hơn 27.000km và thu về hơn 74,6 triệu đồng để giúp đỡ cho 4 trường hợp TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh Thượng Tường Vy, Phó Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, nói: “Đổi mới hình thức giáo dục của Đoàn, thực hiện các mô hình mới, ý nghĩa, thiết thực là việc làm cần thiết trong tổ chức các hoạt động Đoàn hiện nay. Thay vì chỉ vận động tài trợ để hỗ trợ cho một hoàn cảnh khó khăn thì bằng cách tổ chức một giải thi đấu thể dục, thể thao để giúp ĐVTN rèn luyện sức khỏe, còn có thể giúp TNCN có hoàn cảnh khó khăn…”.

Hướng đến việc rèn luyện sức khỏe là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, trong đó có nhiều bạn trẻ. Đặc biệt là việc luyện tập thể dục thể thao kết nối với các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh có thể đếm bước chân, nhịp tim, quãng đường đi bộ, chạy bộ hàng ngày. Vì thế giải điền kinh online “Chung một tấm lòng” được thực hiện bằng hình thức khá mới mẻ. Theo đó, khi ĐVTN đăng ký tham gia giải thi đấu với ban tổ chức thông qua tài khoản online, sau đó cài đặt ứng dụng chạy bộ trong điện thoại. Với những bước chạy sẽ được điện thoại ghi lại kết quả và mỗi km vận động viên chạy được sẽ tương ứng với việc đóng góp 2.000 đồng vào quỹ. Mỗi tuần ban tổ chức chương trình tổng kết, quy ra số tiền và các đơn vị tài trợ chính cũng chính là các cơ sở Đoàn trong khối sẽ đến trực tiếp trao số tiền cho các TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, để cổ vũ, ghi nhận thành tích của các cá nhân, tập thể tích cực tham gia giải, Đoàn khối cũng sẽ tổ chức tổng kết, trao giải cho các cá, nhân, tập thể đạt thành tích cao. Ngoài ra, nhờ sức lan toả Đoàn khối cũng đã nhận thêm 15 triệu đồng từ nhà tài trợ và dự kiến ngày 22-10 tới sẽ trao thêm các suất hỗ trợ cho 3 trường hợp…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên