Mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là một tuyên truyền viên du lịch

Cập nhật: 21-11-2017 | 08:51:39

Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23-11, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh vừa tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có chương trình “Giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN)”. Đây là điểm mới nhằm phát huy sức trẻ, sáng tạo để mỗi ĐVTN là một tuyên truyền viên tích cực giới thiệu điểm đến du lịch cho du khách.

 Một ngày trải nghiệm

Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cho biết, việc quảng bá các điểm đến du lịch Bình Dương cho người dân, nhất là thế hệ trẻ là nhiệm vụ được trung tâm quan tâm, thực hiện. Riêng năm 2017, điểm mới của hoạt động này đó là phát động đưa ĐVTN đến với các địa điểm du lịch Bình Dương. Từ đó, các bạn ĐVTN sẽ là một tuyên truyền viên, một hướng dẫn viên tích cực để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương; đồng thời vận động du khách và nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử thân thiện tại các khu, điểm du lịch, là tình nguyện viên tham gia đón tiếp và giúp đỡ du khách, tham gia các sự kiện du lịch được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Các bạn ĐVTN tham quan chiến khu Vĩnh Lợi. Ảnh: N.NHƯ

Tham gia chương trình, các bạn ĐVTN được tham quan, tìm hiểu tại di tích văn hóa, lịch sử cách mạng như Chiến khu Vĩnh Lợi, di tích kiến trúc nghệ thuật nhà cổ Đỗ Cao Thứa và tham quan khu du lịch sinh thái vườn bưởi Bạch Đằng. Đó là những địa điểm nổi tiếng, mang dấu ấn vùng đất Tân Uyên. Mỗi nơi đoàn đến, các bạn ĐVTN không chỉ được ngắm cảnh đẹp, kiến trúc độc đáo mà còn được tìm hiểu những giá trị lịch sử chứa đựng sau mỗi cảnh vật nơi đây. Qua các khung cảnh đẹp mang đầy giá trị lịch sử, nhân văn các bạn ĐVTN chia sẻ, các bạn tuy là người Bình Dương nhưng nhiều địa điểm du lịch, điểm đến thú vị của tỉnh các bạn chưa đặt chân đến. Do đó, trong thời gian tới các bạn cùng người thân sẽ đến tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bình Dương với góc nhìn từ các địa điểm di tích, lịch sử. Từ đó hiểu hơn về Bình Dương, tự hào khi được sinh ra, lớn lên tại mảnh đất này.

Kết thúc một ngày trải nghiệm, ông Nguyễn Đức Minh đánh giá, chương trình “Giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong ĐVTN” thành công ngoài mong đợi. Việc tham quan, tìm hiểu thông tin và các hình ảnh trực quan tại các điểm du lịch văn hóa, lịch sử đã giúp các bạn trẻ hiểu sâu sắc về giá trị của lịch sử; từ đó thêm phấn đấu, rèn luyện, phát huy truyền thống, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung vàtỉnh nhànói riêng.

Để tuổi trẻ góp phần phát triển du lịch

Bình Dương có 12 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận ở cấp Quốc gia và 44 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Bình Dương còn có các nghề truyền thống nổi tiếng như: Nghề gốm sứ, làng nghề sơn mài, điêu khắc và nghề mây tre đan đã được du khách gần xa biết đến. Ngoài ra, Bình Dương còn nổi tiếng với các món ngon đặc sản mang đặc trưng văn hóa ẩm thực của vùng đất và con người Bình Dương, như: Bánh bèo bì, nem Lái Thiêu, gỏi măng cụt, bánh tráng Phú An, chè bưởi, gỏi bưởi Tân Uyên… đã trở thành món ăn không thể thiếu khi tới Bình Dương. Tất cả những sản phẩm, địa danh đó đã tạo nên hình ảnh du lịch đa dạng, phong phú hấp dẫn du khách.

Với những địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh, vai trò của ĐVTN trong việc quảng bá du lịch rất cần thiết. Đó là điều ông Nguyễn Khoa Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định. Ông còn nhấn mạnh, trong quá trình phát triển ngành du lịch và công tác bảo tồn di sản văn hóa của tỉnh nhà, thế hệ ĐVTN được nhận định có vai trò rất lớn, là thế hệ kế thừa nền văn hóa truyền thống của nước nhà, là lực lượng chủ yếu, tiên phong trong phát triển ngành du lịch của địa phương.

Cùng chung sức với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phát triển du lịch Bình Dương, thời gian qua, tuổi trẻ Bình Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến mục đích xây dựng Bình Dương xanh - sạch - đẹp và thân thiện, tạo ấn tượng tốt với du khách thập phương khi có dịp ghé thăm mảnh đất này. Mặt khác, các bạn còn hỗ trợ tích cực lễ hội lớn trong tỉnh như Lễ hội chùa bà Thiên Hậu, Festival Đờn ca tài tử… Nhiều đơn vị còn tổ chức cho ĐVTN dọn dẹp vệ sinh tại các địa điểm du lịch danh thắng, di tích như chùa Núi Châu Thới, núi Cậu, Chiến khu Vĩnh Lợi…

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho ĐVTN tại các địa điểm du lịch. Đồng thời sẽ xem xét, hỗ trợ để thành lập những câu lạc bộ như hướng dẫn viên du lịch, cộng tác viên du lịch, du lịch trải nghiệm… để các bạn ĐVTN có thể phát huy sức trẻ, sáng tạo đưa du lịch Bình Dương ngày một phát triển.

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên