Mỗi năm đến hè…

Cập nhật: 08-06-2019 | 08:58:06

... Là Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Em làm chiến sĩ công an - Teen năng động, học điều hay” và “Học kỳ trong quân đội” nhằm mở ra một môi trường rèn luyện, bồi dưỡng, vui chơi rất bổ ích dành cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

Chương trình “Em làm chiến sĩ công an - Teen năng động, học điều hay” năm 2019 là lần thứ 6 tổ chức. “Học kỳ trong quân đội” xuất quân vào ngày mai (9-6) cũng đã qua 10 mùa hè liên tục. Đó cũng chính là trách nhiệm, tình cảm trong công tác quan tâm, chăm lo cho trẻ em của các đơn vị phối hợp tổ chức.

Mỗi năm đến hè rất nhiều phụ huynh luôn băn khoăn về những sân chơi nào thực sự hữu ích để gửi gắm con em mình. Sau 9 tháng tất bật với chuyện học hành, thi cử, phụ huynh muốn dành cho con em những ngày hè ý nghĩa nhất cũng là dễ hiểu. Và, hai chương trình vừa nêu đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đó của các bậc phụ huynh trên địa bàn.

Học sinh tham gia chương trình sẽ thực sự bước vào một môi trường rèn luyện nghiêm túc. Tuy chỉ xa gia đình, rời vòng tay ba mẹ trong một thời gian ngắn của chương trình, nhưng các em sẽ được rèn luyện tính kỷ luật, tự giác thực sự của người chiến sĩ công an, quân đội trong các hoạt động tập luyện, sinh hoạt cá nhân, vui chơi tập thể. Ngoài việc rèn luyện những kỹ năng trên, các chương trình còn dành thời gian bồi dưỡng cho các em về mặt tinh thần, vun đắp cho các em về tình yêu quê hương, đất nước, cảm nhận và tự hào về truyền thống của quân đội, Công an nhân dân.

“Em làm chiến sĩ công an - Teen năng động, học điều hay” và “Học kỳ trong quân đội” cũng chỉ là hai trong hàng loạt các chương trình hoạt động hè mà các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức. Tất cả sẽ mang đến cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn những sân chơi lành mạnh, hữu ích trong mỗi mùa hè. Phụ huynh, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình, vào mỗi dịp hè về hãy chung tay với các tổ chức đoàn thể, xã hội tạo ra những hoạt động thật ý nghĩa dành cho thế hệ măng non. Mỗi một hoạt động tập thể, một chuyến du lịch để khám phá, tìm hiểu hay một chuyến về thăm quê… tất cả sẽ đều rất lý tưởng để bồi dưỡng nhân cách, kỹ năng sống, mở mang tầm nhìn, hoàn thiện bản thân trong bước đường trưởng thành của các em.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên