Mọi thành phần kinh tế có thể tham gia đầu tư lưới và nguồn điện

Cập nhật: 30-06-2020 | 07:56:19

 Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về các cơ chế phát triển nguồn và lưới điện diễn ra mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mọi thành phần kinh tế có thể tham gia đầu tư lưới và nguồn điện. Tại cuộc họp, nhiều bộ, ngành ủng hộ tinh thần xây dựng một quy hoạch năng lượng 10 năm tới, tầm nhìn đến 2045, khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo đồng thời có cơ cấu nguồn điện hợp lý. Đối với vấn đề quy hoạch không nên máy móc, cứng nhắc, mà xuất phát từ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội, đặt đầu bài cho các thành phần kinh tế, cả trong nước và nước ngoài tham gia. Nhà nước chỉ cần có cơ chế tạo điều kiện cho nhà đầu tư.

Thông tin này là một tin vui cho các nhà đầu tư dự án điện mặt trời tại Bình Dương, vốn là địa phương được đánh giá có nhiều triển vọng phát triển nguồn năng lượng này.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên