Môi trường làm việc thuận lợi giúp phát huy sáng kiến

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00
Tốt nghiệp Đại học Bách khoa, chuyên ngành Quản lý công nghiệp, anh Đinh Tấn Tiến về “đầu quân” cho Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam. Nhờ có môi trường làm việc tốt, được tạo mọi điều kiện để phát huy sở trường, năng lực nên anh luôn được đồng nghiệp, Ban giám đốc đánh giá cao cả trong công việc chuyên môn hàng ngày và trong phong trào phát huy sáng kiến do công ty phát động.

 Anh Tiến cho biết: “Công ty rất coi trọng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Là một Phó Trưởng bộ phận sản xuất, tôi luôn cố gắng suy nghĩ, tìm tòi, phát hiện ra những cải tiến, đồng thời khuyến khích công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất phát huy sáng kiến cải tiến…”.

Hiện anh Tiến đang quản lý khoảng 500 CNLĐ và hỗ trợ Trưởng bộ phận kiểm soát chất lượng sản phẩm. Công việc tương đối nhiều nhưng anh không chỉ hoàn thành tốt công việc, mà còn luôn đồng hành với CNLĐ. Anh Tiến cho biết, lãnh đạo công ty luôn mong muốn CNLĐ đưa ra các giải pháp cải tiến về năng suất, cải tiến con người, cải tiến vật tư tiêu hao… nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm. Để đạt được mục tiêu đó, công ty luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất để CNLĐ phát huy được các sáng kiến của mình. “CNLĐ sẽ không mạnh dạn đề xuất ý tưởng nếu người quản lý không coi trọng sáng kiến đó và không có sự khuyến khích tinh thần, động viên họ…”, anh Tiến nói.

Ở Công ty TNHH Fujikura Fiber Optics Việt Nam, những người có sáng kiến cải tiến áp dụng hiệu quả vào sản xuất, ngoài chế độ thưởng kịp thời, xứng đáng, còn được xem xét, bố trí vào những vị trí làm việc phù hợp. Nhiều CNLĐ ở công ty đã trở thành cán bộ quản lý chính từ phong trào này.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên