Món ăn cho ngày cuối tuần

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

 Bạn chỉ cần dành chút ít thời gian là đã có thể chế biến được những món ăn ngon cho gia đình mình thưởng thức, nó sẽ đem lại niềm vui và niềm hạnh phúc cho bạn và những thành viên trong gia đình.

 

Lẩu cá kèo

 

Nguyên liệu: 1/2 cá kèo (còn sống), 1kg xương gà, 1 bó lá giang 150g, 5 tép tỏi, 1 vắt me 50g, muối, bột nêm, đường, nước mắm, dầu ăn.

 

Thực hiện: Cá rửa sạch, cho vào chậu nước đá (để cá mất cảm giác, không giãy giụa lung tung). Xương gà rửa sạch, để ráo. Lá giang rửa sạch, vò sơ. Tỏi băm nhuyễn, phi thơm với 1 thìa súp dầu ăn. Đun sôi 1,5 lít nước, cho 2 thìa cà-phê muối và xương gà vào đun lấy nước dùng. Khi xương gà chín mềm, cho me vắt vào, đun tan. Tắt bếp, lược qua rây, lấy phần nước.

 

Trút nước dùng vào nồi, đặt lên bếp, đun sôi. Nêm 2 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp bột nêm và 3 thìa súp đường. Cho lá giang, tỏi phi và cá kèo vào nấu chín.

 

Thưởng thức: Dọn kèm bún tươi, nước mắm nguyên chất và ớt sừng thái khoanh. Dùng nóng.

 

Su hào xào thịt bò

 

Nguyên liệu: 100g phi-lê thịt bò, 300g củ su hào, 50g củ cà-rốt, 1 cọng hành lá, 2 thìa cà-phê tỏi băm, bột nêm, tiêu, dầu ăn.

 

Thực hiện: Rửa thịt bò, để ráo, thái dạng que (dài 4cm dày 0,5cm). Ướp với 1 thìa cà-phê bột nêm, 1/2 thìa cà-phê tiêu và 1/2 thìa súp dầu ăn. Su hào và cà-rốt gọt vỏ, dùng dao răng cưa xắt dạng que như thịt bò. Hành lá thái khúc xéo, dài cỡ 1,5cm. Phi thơm 1 thìa cà phê tỏi băm với 1/2 thìa súp dầu ăn. Cho thịt bò vào đảo nhanh tay trên lửa lớn, tắt bếp. Phi thơm phần tỏi băm còn lại với 1,5 thìa súp dầu ăn. Cho cà rốt và su hào vào xào, nêm 1/2 thìa súp bột nêm. Khi su hào vừa chín, cho thịt bò đã xào vào trộn đều, tắt bếp.

 

Bày đồ xào ra đĩa. Rắc 1/2 thìa cà phê tiêu và hành lá lên.

 

Thưởng thức: Dùng với cơm, nước mắm nguyên chất và ớt thái khoanh.

 

(THEO TIẾP THỊ GIA ĐÌNH)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên