Món ăn kỳ dị chỉ có ở Nhật

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

Đó là món sashimi với con ếch sống đầu vẫn co giật khi nằm trên đĩa đá, bát mỳ có duy nhất một sợi to như con rắn.

1. Kinh hãi món ếch sống

Đầu bếp làm thịt ếch ngay trước mặt khách

Một nhà hàng ở phố Asadachi, quận Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản chuyên phục vụ món sashimi từ ếch tươi. Những con ếch còn sống được nhốt trong nhà bếp cho đến khi có khách gọi món. Lúc này đầu bếp sẽ dùng dao mổ bụng ếch và loại bỏ phần ruột không ăn được. Sau đó đầu bếp lọc phần thân ếch lấy thịt làm sashimi phục vụ khách và phần còn lại của con ếch được ninh nhỏ lửa để làm món súp.

Đầu con ếch vẫn co giật khi nằm trên đĩa đá

Điều đáng nói là đầu bếp đã xẻ thịt ếch trong khi những con ếch vẫn còn sống ngay trước mặt khách hàng, có thể thấy đầu con ếch vẫn co giật và mắt vẫn chớp khi nằm trên đĩa đá. Nhà hàng cho biết loại ếch được sử dụng cho món ăn này là ễnh ương được nuôi nên rất ngon và an toàn. Mỗi ngày họ chỉ phục vụ khoảng 5 con ếch.

Người phụ nữ tươi cười khi ăn ếch sống

Khi những hình ảnh này được đưa lên mạng, đa số mọi người cho rằng đây là một hành động cực kỳ độc ác với động vật. Minzy, một cư dân mạng, chia sẻ: "Tôi cảm thấy kinh sợ khi xem người phụ nữ mỉm cười và ăn sashimi trong khi con ếch đang nhìn cô ấy. Những con ếch đáng thương bị tra tấn khi vẫn còn sống và chúng phải nhìn thấy các phần ruột của mình bị tách ra và đặt trên đĩa, còn gì độc ác hơn thế?"

2. Ngỡ ngàng sợi mỳ... to như con rắn

Cửa hàng Tawaraya vẫn giữ nguyên các nét truyền thống

Một cửa hàng mỳ có tên Tawaraya tại Kyoto, Nhật Bản đã cho ra mắt món mỳ udon đặc biệt. Mỗi bát mỳ ở đây chỉ có duy nhất một sợi với kích thước khổng lồ. Nhiều khách hàng chia sẻ rằng họ chưa từng thấy một sợi mỳ nào dài và dày như vậy.

Bát mỳ đặc biệt

Những sợi mỳ được đun sôi theo một cách đặc biệt để tránh cho chúng trở nên quá mềm và nhũn. Ngoài sự khác biệt về sợi mỳ, hương vị món ăn ở đây vẫn giữ nguyên phong cách truyền thống. Đầu bếp tại Tawaraya sẽ cán các sợi mỳ vào mỗi sáng và sử dụng chúng trong ngày. Tuy nhiên, từ khi Tawaraya cho ra mắt món “đặc sản” và trở nên nổi tiếng ở Kyoto, họ thường xuyên bị “cháy hàng”. 

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên