Mondelez Kinh Đô Việt Nam hỗ trợ Giáo dục Môi trường – Giảm thiểu rác thải nhựa cho 5000 học sinh Việt Nam

Cập nhật: 27-11-2019 | 15:20:22

Trong thời gian gần đây, rác thải nhựa đang là vấn đề bức xúc trên toàn cầu đặc biệt tại Việt Nam. Với gần 2 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm, Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ về môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của con người. Hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ, lời kêu gọi từ các tổ chức UN, NGOs, đóng góp vào các mục tiêu thiên niên kỷ về phát triển bền vững, Công ty Mondelez Kinh Đô đã tổ chức Ngày Hội Xanh với chủ đề  “Tái chế rác thải nhựa” cho 3,500 em học sinh tại Bình Dương vào ngày 23/11/2019. Chương trình dự định sẽ tiếp tục diễn ra tại Miền Bắc, tiếp cận khoảng 1,500 em học sinh tại tỉnh Hưng Yên vào tháng 12 năm 2019 với sự hợp tác của UBND tỉnh Hưng Yên. 

Đây là hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình “Vui tới trường- Joy schools” được Mondelez Kinh Đô tổ chức từ năm 2017, đã thu hút hơn 327 lượt tình nguyện viên tham gia và đóng góp 1.308 giờ cho các hoạt động thiện nguyện nhằm hướng đến việc tăng cường giáo dục dinh dưỡng, vui chơi năng động và tiếp cận thực phẩm tươi sạch cho trẻ em tiểu học. Năm nay, chương trình “Vui tới trường” hướng đến chủ đề về Môi trường.

Ông Hemant Rupani, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ: “Mondelēz International luôn giữ vững cam kết vận dụng quy mô và trọng tâm toàn cầu của công ty để tạo nên sự khác biệt có ý nghĩa nhất. Công ty đã đề ra các Mục tiêu phát triển bền vững 2025, trong đó Mondelēz giảm thiểu tác động môi trường thông qua cam kết sử dụng tất cả bao bì có khả năng tái sử dụng vào năm 2025. Tôi hy vọng qua hoạt động Ngày hội xanh lần này giúp các em học sinh hiểu hơn về nguyên nhân - thực trạng và hậu quả về ô nhiễm môi trường. Chúng tôi cũng tin rằng những kiến thức và kỹ năng mà các em đã có dịp trải nghiệm sẽ giúp các em hiểu và áp dụng vào cuộc sống hằng ngày, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường một cách toàn diện hơn cho các em”.

Hai điểm dừng chân của chương trình “Ngày Hội Xanh” năm nay là các trường tiểu học tỉnh Bình Dương và các trường tiểu học thuộc huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, dự kiến thu hút gần 5.000 học sinh tiểu học tham gia, cùng hơn 150 tình nguyện viên, đóng góp hơn 600 giờ tình nguyện để vui chơi cùng các em. Trong Ngày Hội Xanh, các em học sinh sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giảm thiểu rác thải nhựa, nilong, giấy,.. và ứng dụng việc tái chế vào đời sống bằng những trải nghiệm thực tiễn dựa trên phương pháp giáo dục STEAM. Các em được xem những đoạn phim tài liệu, hoạt hình về hiện trạng môi trường hiện nay để nâng cao nhận thức về nguy cơ của rác thải nhựa tại Việt Nam. Đồng thời, các tình nguyện viên sẽ tận tình hướng dẫn các em cách sử dụng máy xay nhựa, tự tay làm dụng cụ bơm bong bóng từ chai nhựa, tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách làm xe đua thế năng, tên lửa giấy, chậu cây từ chai nhựa cũng như cách làm mê cung từ ống hút.

Đây là lần đầu tiên Mondelēz Kinh Đô giúp các em học sinh được hiểu rõ về tác hại và lý do cần tái chế rác thải nhựa. Các em có cơ hội tiếp cận những phương pháp tái chế thực tiễn dưới nhiều chủ đề khác nhau giúp các em ghi nhớ lâu hơn, tăng tính sáng tạo, kiến thức khoa học và góp phần bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ  tỉnh Bình Dương chia sẻ tại Ngày Hội Xanh: “Ở độ tuổi của các em, chúng tôi hiểu rằng việc ứng dụng phương pháp STEAM với nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ giúp các em có cơ hội tiếp nhận nguồn kiến thức phong phú dễ dàng và vui tươi hơn, từ đó tạo được nguồn cảm hứng sáng tạo về các phương pháp tái chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. Điều này sẽ giúp xây dựng niềm đam mê khoa học để các em có thể phát triển vượt trội hơn trong tương lai”.

Ngoài ra, tại Ngày Hội Xanh, Mondelez Kinh Đô Việt Nam còn mang đến một không gian vui chơi sôi động với hàng loạt các hoạt động thể chất tại trạm vận động như Bước chân thử thách, Ai nhanh hơn, Vua phá lưới,…mang đến cơ hội cho các em rèn luyện thể chất và tương tác lẫn nhau.

Em Thành Trung- Học sinh lớp 5-7 trường tiểu học An Phú chia sẻ: “Em rất vui và thích thú với chương trình Ngày hội xanh vì em được hiểu thêm nhiều kiến thức hơn, những thứ mà mình không dùng nữa thì mình có thể tái chế lại thành những món đồ chơi thật thú vị. Điều Em mong muốn nhất là chúng ta cần phải bảo vệ môi trường và khuyên mọi người không nên xả rác bừa bãi để cho thành phố chúng ta luôn sạch đẹp, an toàn và không bị ô nhiễm”

Mondelez Kinh Đô Việt Nam cam kết đóng góp vì một cộng đồng xanh, khỏe mạnh bằng các hoạt động thiết thực, nổi bật là chương trình “Vui tới trường”. Nhờ những nỗ lực đó, Mondelez Kinh Đô Việt Nam vừa nhận được giải thưởng Cống hiến Cộng đồng từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ với những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất trong năm 2019.

Dự kiến, Mondelez Kinh Đô sẽ tiếp tục mở rộng dự án trong năm 2020 để có thêm hàng ngàn em học sinh tiểu học được trải nghiệm những lợi ích thiết thực từ dự án.

Thông tin về Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Mondelez Kinh Đô Việt Nam là một thành viên của tập đoàn Mondelēz International. Ra mắt từ tháng 07/2015, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đang sở hữu một danh mục các thương hiệu hàng đầu từ Việt Nam và trên toàn thế giới bao gồm Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Bột cam Tang. Tham khảo thông tin thêm tại website: vn.mondelezinternational.com.

Thông tin về Mondelēz International

Mondelēz International (NASDAQ: MDLZ) – nhà sản xuất thức ăn nhẹ  với tổng doanh thu ròng xấp xỉ 26 tỷ đô la Mỹ năm 2017. Mục tiêu và tầm nhìn của chúng tôi là dẫn đầu ngành bánh kẹo toàn cầu trong tương lai, bằng cách mang đến những sản phẩm phù hợp, đúng thời điểm, đảm bảo chất lượng. Hơn 80,000 nhân viên cùng đóng góp cho nỗ lực này bằng cách tạo ra và quảng bá những sản phẩm thức ăn, nước uống  cho người tiêu dùng tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Mondelēz International đang dẫn đầu tương lai ngành thức ăn nhẹ trên thế giới với nhãn hiệu địa phương và toàn cầu như Oreo, belVita and LU biscuits; Cadbury Dairy Milk, Milka and Toblerone chocolate; Sour Patch Kids candy and Trident gum. Mondelēz International là thành viên trong bảng xếp hạng 500 của Standard and Poor, NASDAQ 100 và Chỉ số bền vững Dow Jones. Để biết thêm thông tin chi tiết xin truy cập vào website www.mondelezinternational.com hoặc theo dõi thông tin của chúng tôi trên Twitter tại www.twitter.com/MDLZ.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X