Mong manh người Thái, hy vọng cho Lào!

Cập nhật: 07-12-2010 | 00:00:00

Indonesia đã sớm giành vé vào bán kết sau 2 chiến thắng tưng bừng trước Malaysia và Lào. Nhưng, chính thái độ thi đấu của đội chủ nhà Indonesia sẽ quyết định đội bóng nào sẽ đoạt chiếc vé còn lại của bảng A vào vòng tranh huy chương...

Hiện tại, cuộc đua giành chiếc vé còn lại của bảng A vào bán kết đang là chuyện tranh chấp tay ba giữa Thái Lan - Malaysia và Lào. Theo điều lệ giải, nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì thứ tự xếp hạng chung cuộc ở vòng loại bảng sẽ được phân định bởi các yếu tố: hiệu số bàn thắng thua, tổng số bàn thắng, sau đó mới xét đến đối đầu trực tiếp. Như vậy, với 2 điểm trong tay, Thái Lan (hiệu số 2/2) đang nắm trong tay quyền tự quyết số phận của chính mình khi chỉ cần thắng Indonesia là sẽ đi tiếp, không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa Malaysia và Lào. Bởi lúc đó, Thái Lan sẽ có 5 điểm, còn Lào và Malaysia cho dù có thắng cũng chỉ mới có 4 điểm, vẫn sẽ bị loại.

  Indonesia (phải) sẽ kéo Malaysia vào bán kết?Vì thế, để níu kéo hy vọng có mặt ở vòng bán kết thì nhất thiết trận đấu giữa Malaysia - Lào không được kết thúc với kết quả hòa. Dù 2 đội này hòa với bất kỳ tỉ số nào thì Thái Lan có thua nhẹ Indonesia cũng vẫn vượt qua vòng đấu bảng nhờ hơn Malaysia (1 điểm, hiệu số 1/5) và Lào (1 điểm, hiệu số 2/8) về hiệu số bàn thắng bại. Do đó, trận đấu Indonesia - Thái Lan sẽ mang yếu tố quyết định. Chỉ cần Thái Lan đánh bại Indonesia thì xem như “xong phim”. Trường hợp Indonesia thắng, cơ hội sẽ được trao cho Malaysia và Lào. Nhưng, do hiệu số bàn thắng bại quá kém, nên muốn vào bán kết thì trước nhất Lào cần phải đánh bại Malaysia, đồng thời cầu mong cho Indonesia thắng hoặc hòa với Thái Lan.

Người Lào có quyền hy vọng họ sẽ làm nên lịch sử lần đầu tiên có mặt ở bán kết AFF Cup. Trước trận đấu sống mái này, một thông tin được báo chí khu vực loan tải rằng Malaysia có đến 6 cầu thủ trụ cột bị chấn thương. Nếu điều này là sự thật và Lào thi đấu với phong độ tốt như trong trận hòa 2-2 với Thái Lan thì chúng tôi tin là lịch sử sẽ mỉm cười với đội bóng xứ Vạn Tượng. Tuy nhiên, khả năng này sẽ ít xảy ra hơn là việc Malaysia thắng Lào.

Nhưng, quan trọng là trận Indonesia - Thái Lan sẽ kết thúc với kết quả ra sao? Dựa vào thực lực, phong độ thì Indonesia hơn đứt người Thái. Tuy nhiên, do đã chắc chắn vào bán kết với ngôi đầu bảng nên Indonesia sẽ khó lòng đưa đội hình chính vào sân để cố giành chiến thắng trước đội bóng của HLV Bryan Robson. Tuy vậy, người hâm mộ Đông Nam Á vẫn cứ hy vọng HLV Riedl sẽ hiểu rằng Thái Lan lợi hại đến mức nào nếu một khi họ lách qua khe cửa hẹp. Nếu không nhân cơ hội hiếm có này mà loại Thái Lan  thì rất có thể chính Indonesia sẽ gặp lại người Thái ở chung kết! Để tránh “đêm dài lắm mộng”, sẽ tốt hơn nếu Indonesia tiễn chân người Thái về nước. Và đó cũng là cách để HLV Riedl tiếp tục ghi điểm trong mắt của hơn 160 triệu CĐV Indonesia. Theo chúng tôi, HLV Riedl sẽ không cho các học trò cố thắng Thái bằng mọi giá mà tùy theo tình hình và thế trận thực tế trên sân. Trong 60 phút đầu trận, nếu không hạ được đội bóng xứ Chùa Vàng thì Indonesia sẽ tập trung phòng ngự phản công để ít nhất là cầm hòa Thái Lan để đạt cùng lúc nhiều mục tiêu. Nhiệm vụ của Malaysia và Lào là phải thắng để không tự gạt mình khỏi cuộc chơi!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên