Mong muốn đại biểu HĐND tỉnh gần dân, hiểu dân

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

  

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với cử tri trong đợt tiếp xúc trước ngày bầu cử HĐND tỉnh  

Một trong những điểm đáng lưu ý nhất là cử tri đã gửi gắm niềm tin vào các đại biểu trúng cử là mong muốn đại biểu gắn bó, gần gũi với cử tri nhiều hơn, tiếp xúc cử tri đầy đủ hơn, lắng nghe và phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, giám sát việc giải quyết của các cơ quan chức năng về những bức xúc của cử tri đối với các lĩnh vực đời sống, văn hóa - xã hội và những vấn đề dân sinh khác. Đối với các dự án đầu tư khu dân cư, đô thị hiện nay, nhiều dự án chậm triển khai và có triển khai nhưng tiến độ thi công chậm, chậm bố trí tái định cư, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, học hành của học sinh. Trong đó có những dự án làm đường giao thông thi công chậm, hàng ngày người dân phải chịu cảnh bụi mịt mù, nhiều tuyến đường thi công không hoàn chỉnh... nhưng cơ quan chức năng chậm xử lý.

Cử tri là cán bộ, các trường sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thì đề nghị HĐND, UBND tỉnh có giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội, giải quyết cho đối tượng cán bộ, công chức, sĩ quan, quân nhân để họ yên tâm công tác, đề nghị quan tâm việc đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ. Cử tri các xã ven sông Sài Gòn và Đồng Nai, đề nghị chính quyền quan tâm đến việc khai thác cát lậu diễn biến phức tạp, gây sạt lở nghiêm trọng, nhất là đoạn sông Đồng Nai qua các xã ở Tân Uyên. Cử tri xã Trừ Văn Thố (Bến Cát), An Lập (Dầu Tiếng), An Sơn (TX. Thuận An) phản ánh lưới điện nông thôn triển khai chậm. Nhiều cử tri tổ 13, xã Tân Định (Tân Uyên) phản ánh chưa mua điện trực tiếp từ công ty điện lực mà phải sử dụng điện nhờ người khác.

Trong lĩnh vực môi trường, nhiều cử tri lo ngại tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều nguồn thải như chất thải công nghiệp, sinh hoạt đã gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước sông, mạch nước ngầm ở một số khu vực. Trong đó có những khu vực có xử lý nhưng vẫn còn ô nhiễm như kênh Ba Bò... Cử tri đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý đúng những đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân cố tình vi phạm, gây ô nhiễm môi trường. Vấn đề an ninh trật tự cũng được cử tri quan tâm đặc biệt như tình trạng trọng án diễn biến phức tạp, các băng nhóm tội phạm có vũ khí ngày càng hung hăng, liều lĩnh chém người, việc mua bán các chất ma túy làm phát sinh các loại tội phạm, tệ nạn cờ bạc, số đề đã xâm nhập vào trong từng khu dân

cư, nhất là việc rủ nhau đi Campuchia đánh bạc. Tình trạng công nhân bị côn đồ trấn lột, mất trộm ở các khu nhà trọ lân cận một số KCN diễn biến phức tạp, gây bất an cho công nhân.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị các đại biểu cần quan tâm đến các lĩnh vực y tế, chính sách đầu tư các khu khám bệnh, tăng cường bác sĩ tuyến cơ sở, nhất là các xã vùng sâu vùng xa, đề nghị tăng cường giáo dục y đức cho cán bộ y tế các cấp, nhất là thái độ phục vụ bệnh nhân. Trên lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị quan tâm đầu tư thêm trường lớp, nhất là bậc học mầm non cho con em công nhân lao động nhập cư. Song song đó, cử tri gửi gắm niềm tin đến đại biểu là cần quan tâm hơn nữa đến các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên