Mong ước của Người, lời thề dân tộc

Cập nhật: 31-08-2019 | 08:32:37

Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất. Đồng bào Nam Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà. Đất nước ta sẽ đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, nhân dân ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành… Nhắc lại những tâm nguyện, mong ước tột bậc của Người cùng những lời căn dặn mà Bác để lại trong bản Di chúc để thấy rằng trong suốt hành trình 50 năm kể từ lúc Bác đi xa, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã thống nhất một khối, thực hiện thành công sự nghiệp thống nhất non sông, bảo vệ và phát triển vững chắc Tổ quốc thân yêu.

 Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất. Thực hiện tâm nguyện của Người, cả dân tộc đồng lòng ra trận, sẵn sàng “đốt cháy cả dãy Trường Sơn” để hoàn thành công cuộc giải phóng dân tộc. Và, đại thắng lịch sử mùa xuân 1975 là minh chứng hào hùng cho ngọn cờ bách chiến, bách thắng của cách mạng Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tư tưởng của Bác, đường lối của Đảng, sức mạnh của dân tộc hòa quyện vì mục tiêu hòa bình, thống nhất đất nước đã dâng trào như “cuồng phong, thác đổ”, vượt lên mọi thử thách, chiến thắng mọi kẻ thù, thế lực để thu non sông về một mối.

Tưởng niệm 50 năm ngày Bác đi xa, kỷ niệm 50 thực hiện Di chúc của Người, cũng là dịp cả đất nước hướng về ngày Quốc khánh không thể không nhắc đến hành trình 74 năm chiến đấu, chiến thắng, xây dựng và phát triển của một dân tộc anh hùng kể từ cuộc Cách mạng Tháng Tám - 1945. Từ một dân tộc nô lệ, người dân chịu cảnh cùm gông, nhưng kể từ khi đặt dưới ánh sáng soi đường của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, dân tộc Việt đã làm nên cuộc cách mạng long trời, lở đất, giành lấy và lập nên một quốc gia độc lập, tự chủ, tự quyết vận mệnh nước nhà.

Việt Nam, một đất nước phải vượt qua hàng ngàn năm Bắc thuộc, một đất nước phải chấp nhận đối đầu với những thế lực hùng mạnh nhất trong thế kỷ XX. 44 năm xây dựng và phát triển sau đất nước thống nhất vẫn chưa yên bởi mưu đồ bành trướng và thù địch, Việt Nam vẫn và sẽ đứng vững bằng khối đại đoàn kết của hơn 90 triệu đồng bào mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Hơn bất cứ lúc nào, trong giai đoạn hiện tại phải càng khắc cốt ghi tâm nguyện của Người.

Cùng với hành trình của dân tộc, Bình Dương cũng đã vượt qua bao sóng gió, thời chiến cũng như thời bình. 44 năm đất nước nở hoa thì quê hương Bình Dương cũng bừng sáng. Bình Dương hôm nay là một địa phương vững mạnh toàn diện trên các mặt của nền kinh tế - xã hội. Mảnh đất chịu nhiều đau thương ngày nào giờ đã có một nền kinh tế mạnh, là điểm đến hấp dẫn của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước. Bình Dương đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Một Bình Dương văn minh, hiện đại, một Bình Dương đáng sống, nghĩa tình đang dần hiện hữu và mục tiêu trở thành thành phố thông minh đã đến rất gần với mảnh đất giàu truyền thống này.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên