Một bí thư chi bộ hết lòng vì dân

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

“Việc gì cũng vậy, đã làm là phải làm tới nơi, tới chốn; phải biết đấu tranh cho lẽ phải, biết đặt lợi ích của nhân dân lên trên mới xứng đáng là đảng viên...”. Đó là suy nghĩ của ông Phạm Văn Hải, Bí thư Chi bộ 1 xã Trừ Văn Thố, huyện Bến Cát. Từ suy nghĩ đó, với vai trò điều hành của ông, Chi bộ 1 nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Với ông Hải những từ ngữ như “hòa mình với quần chúng, tin quần chúng, hiểu quần chúng, lắng nghe ý kiến của quần chúng”... nói thì dễ nhưng làm không dễ. Người đảng viên mà hơn nữa là lãnh đạo một tổ chức đảng cơ sở như ông Hải nói cho dân tin, dân hiểu đã khó mà làm càng khó. Bởi thế hơn 10 năm gắn bó với Đảng bộ xã Trừ Văn Thố cũng như Chi bộ ấp 1, từng lời nói, hành động ông luôn cân nhắc làm sao cho dân tin, dân phục, dân mến. Có lẽ vì thế mà ông không ngại gian khó, cống hiến hết mình vì lợi ích của người dân. Và cũng có lẽ những năm tháng làm kinh tế mới ở Trừ Văn Thố và những ngày tháng làm cán bộ xã, vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng ban Tài chánh xã, Bí thư Chi bộ 1 xã Trừ Văn Thố kết hợp với tư chất của anh bộ đội cụ Hồ... đã giúp cho ông có những quyết định sáng suốt trong từng thời điểm khác nhau.

 

Ông Hải chuẩn bị nội dung cho buổi họp chi bộ sắp tới

Ông đã từng nói làm việc gì cũng phải làm tới cùng, vậy mà đùng một cái năm 1999 ông xin thôi chức vụ Bí thư Chi bộ, xin rút lui cả công việc Trưởng ban Tài chánh xã và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh chỉ để... làm kinh tế gia đình! Theo ông Hải, quyết định từ bỏ công việc lãnh đạo vào thời điểm đó là một quyết định sáng suốt. Ông nói: “Dân kinh tế mới như chúng tôi đâu có cơ sở, đất đai gì nhiều để làm ăn. Tất cả chỉ nhờ vào hai bàn tay, sự cần cù chịu khó và biết tính toán mới có cái ăn”. Đến nay, ông đã gầy dựng được cơ ngơi với 12 ha cao su, nhà cửa khang trang, giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động tại địa phương. Có của ăn, của để ông quay lại giúp những người nghèo khó hơn mình. Tết vừa qua gia đình ông đã tặng 84 phần quà, mỗi phần trị giá 260 ngàn đồng cho người nghèo trong xã. Ông còn thường xuyên đóng góp cho các quỹ từ thiện, hiếu học, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Làm nông dân, ông Hải là một nông dân sản xuất giỏi, từng được cử tham dự hội viên cựu chiến binh làm kinh tế giỏi tại Hà Nội. Là đảng viên ông tận tụy, gương mẫu. Nhờ vậy chi bộ do ông lãnh đạo vừa được cấp tỉnh tặng bằng khen 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Ông Hải cho biết: “Dù làm nông dân nhưng trong tôi luôn có Đảng, tôi vẫn sinh hoạt đều đặn, đóng góp ý kiến kiện toàn tổ chức. Đến năm 2002, đảng viên Chi bộ 1 tiếp tục tín nhiệm bầu tôi làm bí thư”. Với bằng khen vừa được cấp tỉnh trao tặng, ông mừng vì kết quả của một quá trình xây dựng tổ chức đảng vững mạnh đã được công nhận. Nhưng hạnh phúc của ông là ở chỗ chi bộ sinh hoạt được đều đặn, đông đủ, nội dung sinh hoạt súc tích, đảng viên đoàn kết. Chi bộ do ông lãnh đạo không chỉ mạnh về tổ chức, chất lượng đảng viên mà nhiều cán bộ chủ chốt các nơi từng trưởng thành từ Chi bộ 1, như Trưởng công an xã Nguyễn Viết Hưng, Chủ tịch Hội nông dân xã Nguyễn Xuân Trường, cán bộ Huyện đoàn huyện Chơn Thành (Bình Phước) Phạm Đình Xuyên...

Cuộc đời của ông Hải đã dần về tuổi xế chiều, nhưng ở cương vị Bí thư Chi bộ 1 ông vẫn còn nhiều tâm huyết xây dựng tổ chức cơ sở đảng mạnh hơn về tổ chức, tư tưởng. Ở đó những đảng viên biết cố gắng tu luyện đạo đức cách mạng của người đảng viên, hòa mình vào quần chúng, lắng nghe ý kiến của quần chúng, đoàn kết và cùng vận động quần chúng hăng hái thực hiện chính sách, nghị quyết của đảng; luôn thấm nhuần tư tưởng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; dám công khai nhìn nhận khuyết điểm và hết lòng yêu thương giúp đỡ đồng chí cùng tiến bộ.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên