Một cá nhân ủng hộ 10 tấn gạo cho nạn nhân lũ lụt

Cập nhật: 21-09-2012 | 00:00:00

  Ảnh minh họaThông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Trần Thành Long (số 56 đường Vũ Phạm Hàn, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã ủng hộ nạn nhân các tỉnh miền Trung bị thiên tai 10 tấn gạo.

Số gạo này sẽ được chuyển đến Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thành hai đợt, trong đó đợt 1 ngày 20-9 là 3,5 tấn.

Tại lễ tiếp nhận, ông Trần Thành Long chia sẻ qua truyền hình, báo chí, thấy những hoàn cảnh thương tâm của người dân miền Trung khi phải vật lộn với thiên tai, lũ lụt để giành lại sự sống, ông mong có thể san sẻ một phần bát cơm của mình cho họ.

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái trân trọng cảm ơn tấm lòng nhân ái, từ thiện của ông Trần Thành Long và cam kết ngay trong đầu tuần tới, số gạo trên sẽ được chuyển đến tận tay những người dân vùng bị thiên tai.

Trước mắt, Hội sẽ tính toán, lựa chọn những đối tượng tiếp nhận theo tinh thần “nơi nào cần trước thì giúp trước, người nào khó khăn hơn thì giúp trước”.

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua, thiên tai đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh miền Trung

Để giúp người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhanh chóng chuyển 500 thùng hàng gia đình (gồn 1.000 chiếc chăn, 500 chiếc màn tuyn, 500 bộ dụng cụ nấu ăn, 1.000 thùng đựng nước sạch loại 10 lít và 40 lít, 500 chiếc gáo múc nước), 80.000 viên thuốc khử khuẩn, lọc nước Aquatas.

Hội cũng trích từ Quỹ cứu trợ thiên tai 260 triệu đồng mua hàng hóa như mì tôm, nước uống … tặng người dân hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; tiếp nhận và chuyển số tiền 10.000 USD do Đại sứ quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa ủng hộ đến người dân các vùng bị thiên tai.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên