Một cán bộ công đoàn luôn đồng hành cùng công nhân lao động

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

10 năm gắn bó với các công ty giày da, cùng với sự nỗ lực hết mình đóng góp cho sự phát triển của công ty, anh Hà Văn Dương đã được Ban Giám đốc Công ty TNHH Long Yi Industrial, Khu công nghiệp Mỹ Phước II (TX.Bến Cát) tin tưởng giao làm chuyên viên Bộ phận tạo hạt quản lý một khu vực sản xuất khá rộng ở công ty với khoảng 100 công nhân lao động. 

Anh Hà Văn Dương (bên trái), người luôn đồng hành với công nhân lao động

Anh Dương cho biết Công ty TNHH Long Yi Industrial được thành lập năm 2012, công nhân hầu hết đều mới. Trong khi đó ở bộ phận tạo hạt chủ yếu sử dụng máy móc lớn, có độ nguy hiểm cao. Vì vậy, an toàn lao động luôn là vấn đề được công ty quan tâm hàng đầu. Bản thân anh là chuyên viên bộ phận (người có chức vụ quan trọng nhất của bộ phận) phải luôn sâu sát, đồng hành cùng anh em công nhân. Ngoài việc tận tình chỉ việc, anh còn phải nhắc nhở anh em bảo đảm an toàn lao động, chấp hành nghiêm nội quy công ty. Không chỉ hoàn thành tốt công việc, anh còn luôn đòi hỏi mình phải hoàn thành xuất sắc công việc. Do đó, anh cùng anh em đã nỗ lực nghiên cứu những công đoạn nào chưa hợp lý, quy trình làm việc như thế nào để nhanh hơn, tăng năng suất lao động mà công nhân đỡ vất vả hơn.

10 năm trước, anh Dương rời quê hương Nghệ An vào Bình Dương lập nghiệp. Công ty đầu tiên anh gắn bó thuộc lĩnh vực giày da. Sau bao lần thay đổi chỗ làm việc, anh vẫn trung thành với nghề giày da. “Mặc dù nhiều người bảo làm giày da lương thấp hơn những ngành nghề khác nhưng tôi vẫn theo đuổi nó. Nó như một cái duyên và cũng như một cái nghiệp. Mình làm lâu rồi quen việc, không bao giờ muốn chuyển đổi ngành khác”, anh Dương chia sẻ.

Không chỉ làm tốt chuyên môn, anh Dương còn là một cán bộ công đoàn nhiệt tình, hết lòng vì công nhân. Anh chia sẻ: “Tôi từng là công nhân trực tiếp sản xuất nên rất thấu hiểu đời sống, tình cảm anh em công nhân. Họ mong muốn được chia sẻ, có nơi bày tỏ suy nghĩ chính đáng của mình. Là một cán bộ công đoàn, tôi phải làm tốt điều đó. Tôi sẽ cố gắng làm tốt cầu nối gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động đến Ban Giám đốc công ty để góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động”.

 Bài và ảnh: THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên