Một cán bộ trẻ em nhiệt tình

Cập nhật: 06-06-2015 | 08:55:12

Trẻ em (TE), nhất là những trẻ gặp khó khăn trong cuộc sống, nếu không được hỗ trợ sẽ rất thiệt thòi. Xác định nhiệm vụ của mình phải nâng đỡ những mảnh đời bất hạnh, chị Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1980), cán bộ TE phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã nỗ lực vận động các nhà hảo tâm giúp nhiều trẻ gặp bất hạnh.

 Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, cán bộ TE nhiệt tình

 Điềm tĩnh, dịu dàng, nhiệt tình với trẻ em (TE) đó là những phẩm chất tiêu biểu của chị Nguyễn Thị Thanh Vân. Được phân công phụ trách công tác TE từ năm 2009, chị Vân không quản khó khăn đã nỗ lực hết mình để chăm lo tốt cho “mầm non” trên địa bàn phường. Ngoài công tác TE, chị còn là Chủ tịch Hội Nông dân, kiêm cán bộ giảm nghèo - việc làm của phường. Dù ở cương vị nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Vân kể, trong quá trình công tác, chị nhớ nhất trường hợp gia đình ông Thái Phước Thọ, ngụ khu phố 9. Gia đình ông từ miền Tây lên Bình Dương lập nghiệp, đến tuổi đi học, các cháu vẫn không được đến trường vì thiếu giấy khai sinh. Lúc này, chị đích thân đi làm giấy khai sinh cho 3 đứa con ông, trong đó đứa lớn nhất đã 8 tuổi. Làm xong giấy khai sinh, ông Thọ muốn chị xin cho các con ông đi học và chu cấp quần áo, sách vở, học phí. Gia đình đòi hỏi quá nhiều quyền lợi, vượt ra khỏi trách nhiệm của mình. Trước tình thế đó, chị phải giải thích rõ với gia đình và tích cực đi xin kinh phí từ các nhà hảo tâm để đưa 3 cháu đến lớp. “Làm công tác này nếu không đam mê, yêu trẻ có lẽ khó trụ với nghề vì nhiều trường hợp không hiểu nên đòi hỏi quá nhiều quyền lợi. Nhiều người còn ỷ lại trông chờ hoàn toàn vào sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương, các nhà hảo tâm nên lơ là chuyện chăm lo cho con cháu”, chị Vân bộc bạch.

Từ sự nhiệt tình của chị Vân, hàng năm, 150 em trong Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS” của phường đều được quan tâm, chăm lo, tặng quà dịp lễ, tết, tổ chức sân chơi. Đối với TE thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, con em công nhân lao động nhập cư, trẻ khuyết tật, mồ côi… chị đều vận động các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, giúp đỡ, tặng quà. Những trường hợp trẻ mắc bệnh tim, bệnh hiểm nghèo, hở hàm ếch…, chị xem xét từng trường hợp cụ thể và đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ của Sở LĐ- TB&XH kịp thời hỗ trợ, đưa đi phẫu thuật. Do đó, trên địa bàn phường không có trường hợp TE khó khăn, thiếu thốn chưa được giúp đỡ.

Với những nỗ lực của bản thân, chị Vân được Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em đánh giá cao, tuyên dương hoạt động chăm lo cho TE.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên