Một cán bộ tư pháp 38 lần hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 14-09-2020 | 07:48:57

 “Thanh niên phải tích cực tham gia đóng góp cho xã hội, tham gia công tác tình nguyện, giúp đỡ người nghèo, nhất là giúp những mảnh đời khó khăn có máu để chữa bệnh”. Đó là những chia sẻ đầy nhiệt huyết của anh Trần Văn Tuấn (sinh năm 1979, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng), người đã có 38 lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN).

 Trần Văn Tuấn trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Từng là một đoàn viên thanh niên năng nổ nên Trần Văn Tuấn rất tâm huyết với phong trào HMTN ở địa phương. Anh kể, lần đầu tiên tham gia HMTN là vào năm 2005. Ngày ấy, anh thường thấy các anh chị cán bộ Đoàn Thanh niên hay tham gia HMTN nên anh tò mò và muốn biết cảm giác hiến máu ra sao. Rồi những lần chứng kiến những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo rất cần truyền máu, anh đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Để rồi, anh Tuấn hiểu ra rằng, HMTN là một chính sách xã hội đầy tính nhân văn của Nhà nước, phù hợp với truyền thống và đạo lý của dân tộc, là sự sẻ chia với những cuộc đời khó khăn do bệnh tật.

Sau này, anh Tuấn được tín nhiệm làm Bí thư Đoàn Thanh niên xã Trừ Văn Thố, anh đã lan tỏa tinh thần “hiến máu cứu người” đến nhiều bạn bè và người thân trong gia đình. “Suốt 15 năm qua, tôi thấy việc HMTN rất ý nghĩa, đồng thời không gây hại cho sức khỏe nếu người hiến máu thực hiện đúng quy trình. Tôi hiểu những giọt máu của mình có thể góp phần đem lại hạnh phúc cho nhiều người”, anh Tuấn cho hay. Tính đến nay, anh Tuấn đã 38 lần tham gia HMTN, trong đó có một lần hiến máu đột xuất.

Hiện tại, anh Trần Văn Tuấn là công chức tư pháp - hộ tịch tiếp dân tại xã Trừ Văn Thố. Với tinh thần tích cực học hỏi và trau dồi năng lực, anh Tuấn đã vận dụng tốt kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để giúp người dân hiểu, chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Làm việc tại bộ phận “một cửa”, công việc thường xuyên quá tải, tuy nhiên, anh Tuấn luôn nhẫn nại, không cứng nhắc, giải thích có lý, có tình và tư vấn cặn kẽ, giúp công dân hiểu rõ, bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ hành chính. Dù bận cập nhật hồ sơ văn bản trực tuyến nhưng khi công dân hỏi, anh luôn niềm nở tiếp đón, bảo đảm 10 quy tắc ứng xử khi tiếp công dân.

Với anh Tuấn, sự hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục hành chính là niềm vui trong công việc của anh. Vì thế, anh luôn gương mẫu trong việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại công sở. Còn tham gia hiến máu là việc làm ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh đang cần tiếp máu. 

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên