Một cháu bé 3 tuổi tử vong do mắc cúm A/H5N1

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Lúc 2 giờ sáng ngày 17-3, cháu bé 3 tuổi tên N.T.M.K (tạm trú tại một nhà trọ ở xã Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) do mắc cúm A/H5N1.

Nguồn tin từ Sở Y tế Bình Dương cho biết, trường hợp này, Sở Y tế TP.HCM đã thông báo vào hôm qua (16-3) ngay khi phát hiện kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H5N1 do Bệnh viện Nhi Đồng 2 thực hiện. Sau đó, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Bệnh viện Nhiệt Đới cùng phối hợp để tiến hành xét nghiệm lại lần thứ 2 nhưng đều cho kết quả dương tính với cúm A/H5N1. Gia đình bé K cho biết, gần đây bé không ăn thịt gà nhưng xung quanh nơi ở trọ có nhiều người bán gà sống.

Chiều 17-3, ông Lê Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận An cho biết, trong ngày 17-3, Viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và ngành y tế huyện Thuận An đã tiến hành khoanh vùng nơi bé K tạm trú và làm các biện pháp nghiệp vụ để dập dịch, tránh dịch bệnh này lây lan ra ngoài cộng đồng.

Hiện nay, gia đình đã đưa xác bé K về án táng tại Hậu Giang.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên