Một con chó mẹ nuôi 7 heo con

Cập nhật: 03-06-2010 | 00:00:00

Gần một tháng nay, nhà bà Đỗ Thị Bắc (73 tuổi) ở thôn 6, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam, lúc nào cũng đông người đến xem một sự kiện kỳ diệu và hy hữu: một con chó mẹ nuôi 7 chú heo con.

 

Sáng 1-6, chúng tôi đến nhà bà Bắc để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Bà Bắc cho biết cách đây hơn một tháng, con heo nái của bà đẻ được 7 chú heo con nhưng được ba ngày thì heo mẹ bị ốm nên bà đã bán đi. Còn lại 7 con heo con bà mua sữa về cho chúng bú.

 Chó mẹ đứng yên cho đàn heo con bú sữa  

Sau đó ít ngày, con chó nhà bà cũng đẻ được hai con chó con. Bà bán chó con đi lấy tiền mua sữa nuôi 7 con heo.

 

Từ khi chó mẹ đẻ con, 7 con heo con ngửi thấy mùi sữa cứ chạy theo đòi bú. Ban đầu chó mẹ không cho, thậm chí còn cắn đuổi. Song có lẽ “tình mẫu tử” đã khiến chó mẹ đổi ý. Sau này nó đã đồng ý đứng im để cả đàn heo con xúm xít vào bú.

 

Kể từ đó chó mẹ coi đàn heo như con. Thấy người lạ là nó sủa vang rồi chạy ra phía sau đàn heo con có ý che chở, bảo vệ.

 

Có điều lạ là đàn heo con hễ thấy người lạ là lảng đi, không bú chó mẹ, nên nhiều người muốn ghi lại cảnh tượng hy hữu này nhưng không được.

 

Đàn heo bú sữa chó mẹ lớn bình thường. Nhưng do chó mẹ bé, thiếu sữa nên đã có hai con heo con bị chết. 5 con còn lại vẫn quấn quýt với mẹ chó cho đến nay.

 

Theo lời bà Bắc, gần 1 tháng nay, kể từ khi câu chuyện chó mẹ nuôi 7 heo con “mồ côi” được loan ra, nhà bà lúc nào cũng đông khách tới xem. Có người đã trả giá cả đàn 6 mẹ con gần 10 triệu đồng nhưng bà Bắc chưa đồng ý bán. 

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên