Một công ty tại Bình Dương nghi nhập chất tạo đục

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

Ngày 1.6, cục An toàn vệ sinh thực phẩm (bộ Y tế) cho biết, một công ty tại Bình Dương nhập khẩu chất phụ gia tạo đục nghi ngờ có chứa hóa chất DEHP.

Đoàn công tác của ban chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm do phó cục trưởng cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nguyễn Hùng Long làm trưởng đoàn đã thanh tra đột xuất tại công ty New Choice Foods (100% vốn nước ngoài), tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2 (đường 2, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Việc thanh tra được triển khai nhanh chóng dựa trên thông tin từ mạng lưới cảnh báo toàn cầu INFOSAN và nguồn tin của cơ quan y tế Đài Loan xác nhận một công ty xuất khẩu có tên là Triko Foods Co., LTD (Đài Loan) có bán một lô hàng nghi ngờ là phụ gia tạo đục chứa DEHP cho công ty New Choice Foods ở Việt Nam.

Làm việc với đoàn thanh tra, bước đầu, giám đốc công ty New Choice Foods ông Chan Huang Ming đã báo cáo đầy đủ việc nhập lô hàng phụ gia tạo đục từ công ty Triko Foods Co., LTD là đúng. Đoàn thanh tra đã niêm phong lô hàng, đồng thời yêu cầu công ty thu hồi toàn bộ sản phẩm có liên quan tới sử dụng chất phụ gia này và công khai rộng rãi cho người tiêu dùng biết.

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên