Một đại biểu Quốc hội nhận giải thưởng từ Thụy Sỹ

Cập nhật: 15-04-2010 | 00:00:00

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đình Xuân sẽ được Ngài Thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sỹ) trao giải thưởng vì những đóng góp của ông trong vấn đề bảo vệ các loài gấu của Việt Nam trước nguy cơ tuyệt chủng.

  ĐBQH Nguyễn Đình Xuân hiện là Phó giám đốc Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát tỉnh Tây Ninh

Ngài Alexander Tschaeppaet, Thị trưởng TP.Bern (Thụy Sỹ) sẽ trao giải thưởng cho ĐBQH Nguyễn Đình Xuân nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong vấn đề bảo vệ các loài gấu của Việt Nam trước nguy cơ tuyệt chủng.

 

Lễ trao giải thưởng diễn ra từ lúc 10h30-12h30 ngày 20-4 tới đây, do Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức.

 

ĐBQH Nguyễn Đình Xuân là Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường Quốc hội, ông có nhiều hoạt động tích cực bảo vệ động vật hoang dã, nhất là loài gấu. Ông từng đích thân khảo sát tình trạng nuôi nhốt gấu để hút mật bán cho khách du lịch Hàn Quốc tại TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) hồi tháng 5-2009.

 

Sau đó ông Nguyễn Đình Xuân đã có thư gửi cơ quan chức năng của Hàn Quốc để thông tin và khuyến cáo du khách nước này khi đến VN không nên tiếp tay cho hoạt động buôn bán mật gấu, vi phạm Công ước quốc tế về buôn bán các loài động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm và các quy định của pháp luật VN.

 

Theo VTC News

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên