Một đảng viên trẻ năng nổ, gương mẫu

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Anh Nguyễn Đức Tài là Trung đội trưởng dân quân cơ động của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) phường Phú Lợi (TX.TDM) có tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, tích cực phấn đấu và rèn luyện trau dồi đạo đức, trình độ chuyên môn. Dù tuổi đời còn trẻ, nhưng anh Tài tỏ ra kinh nghiệm trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào những thành tích nổi bật của lực lượng dân quân (LLDQ) phường Phú Lợi.

  Trong công việc cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, đảng viên Nguyễn Đức Tài luôn là người gương mẫu Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, do điều kiện hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, thanh niên Nguyễn Đức Tài đã phải từ bỏ giấc mơ vào đại học, ở nhà giúp cha mẹ lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Năm 2007, anh làm đơn xin tham gia LLDQ phường. Khi được giao nhiệm vụ, anh cùng đồng đội say mê lao vào thực hiện nhiệm vụ. Nhiều đêm, anh cùng đồng đội phải thức trắng đi tuần tra canh gác và phải đối mặt với những đối tượng say rượu, gây rối, trộm cắp... và đã giải quyết rất nhiều những phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Năm 2009, Nguyễn Đức Tài được bổ nhiệm giữ chức Tiểu đội trưởng LLDQ cơ động của phường. Đến năm 2010, anh được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm giữ chức Trung đội trưởng dân quân cơ động phường và vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Là một cán bộ đảng viên, anh luôn là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị, phát huy dân chủ, bàn bạc cùng tập thể chi bộ, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tìm mọi biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ được  giao.

Trong huấn luyện, anh luôn quán triệt, phổ biến cho cán bộ chiến sĩ nắm vững các chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương, bám sát phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, không chạy theo thành tích, thực hiện có hiệu quả phong trào “1 tập trung, 3 đột phá” của LLVT tỉnh. Các bài giảng của anh luôn được chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình. Khi lên lớp huấn luyện, anh luôn thực hiện đúng kế hoạch bài giảng; kiểm tra uốn nắn từng động tác, kịp thời bổ sung những ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng đội vào bài giảng để không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện; tích cực củng cố xây dựng thao trường, bãi tập và làm mới nhiều mô hình, học cụ. Đặc biệt, từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng với tập thể cán bộ, chiến sĩ dân quân, anh đã sưu tầm được nhiều loại vũ khí tự tạo truyền thống, áp dụng có hiệu quả vào huấn luyện. Trên thao trường, chỗ nào cán bộ, chiến sĩ chưa hiểu, chưa nắm vững anh lại kiên trì giảng giải, truyền thụ kiến thức để LLDQ dễ hiểu, dễ nhớ, biết vận dụng ngay vào thực tiễn huấn luyện. Với sự cố gắng, nỗ lực của anh đã góp phần vào việc LLDQ phường Phú Lợi đã có nhiều chuyển biến rõ nét, nhiều năm qua, không có vụ vi phạm kỷ luật nào nghiêm trọng phải xử lý. Hàng năm, địa phương luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu LLVT TX.TDM về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Thanh Liêm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Lợi nhận xét: “Anh Nguyễn Đức Tài là một đảng viên trẻ năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn tận tâm, tận lực với công việc; người quyết đoán, ham tìm tòi, học hỏi những cái mới, có năng lực tổ chức, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể và cấp trên về kết quả công việc được giao”.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên