Một gia đình tặng đồng bào miền Trung 9 tấn gạo

Cập nhật: 26-10-2010 | 00:00:00

Tuy kinh tế gia đình không khá giả, lại có một người con bị bệnh thận rất nặng, nhưng trước những mất mát thiệt hại do mưa lũ gây ra cho nhân dân các tỉnh miền Trung, vợ chồng, con cái ông Lê Văn Mẫm đã bàn bạc và quyết định ủng hộ 9 tấn gạo với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn với bà con vùng lũ.

Ông Lê Văn Mẫm chia sẻ: “Khi biết được tình cảnh của người dân Miền Trung bị lũ lụt, gia đình quyết định ủng hộ một số gạo, dù không lớn nhưng nó thể hiện tình cảm của chúng tôi, lá lành đùm lá rách. Chúng tôi cũng gửi lời nhắn nhủ đến đồng bào miền Trung hãy cố gắng vượt mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.”

Người dân miền Trung đang cần lắm sự sẻ chia của đồng bào cả nước

** Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đã hỗ trợ đồng bào vùng bị lũ lụt Hà Tĩnh 700 triệu đồng. Chi nhánh cử cán bộ đến thăm hỏi 24 gia đình có người chết trong lũ lụt, đồng thời tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Góp phần cùng ngành Giáo dục vượt khó đưa con em đến trường sau lũ lụt, Chi nhánh cũng đã tặng 165.000 quyển vở cho 65 trường cấp 1 và 35 trường cấp 2.        

Nhiều cán bộ, nhân viên trong ngành nhà cửa bị đổ, sập, hư hại, chi nhánh cũng đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng để mọi người sớm ổn định cuộc sống, an tâm làm việc.

** Nhận thấy nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ bức thiết tại địa phương, Báo điện tử Bee.net.vn được sự ủng hộ của Công ty cổ phần ô tô TMT đã quyết định trao tặng ô tô cho Hội chữ thập đỏ Nghệ An. Đây là loại xe CL3810T, trọng tải 1 tấn.

Ngày 26-10, tại thành phố Vinh, Hội chữ thập đỏ Nghệ An tổ chức tiếp nhận xe ô tô tải do Công ty cổ phần ô tô TMT trao tặng. Đây là một trong 3 xe ô tô do Công ty TMT trao tặng cho Hội chữ thập đỏ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Được biết, cũng thông qua Báo điện tử Bee.net.vn, trong ngày 26 và 27-10, Công ty cổ phần ô tô TMT cũng sẽ tài trợ gần 69 triệu đồng cho Trường Tiểu học Văn Hoá, xã Văn Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình (là một trong những trường học bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ) để đóng mới 105 bộ bàn ghế của trường, tạo thuận lợi cho giáo viên, học sinh trong việc giảng dạy, học tập.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên