Một gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00
Gia đình (GĐ) anh Võ Minh Hải (SN 1970) và chị Trương Thị Ngọc Nga (SN 1973) là 1 trong 3 GĐ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn tham dự Ngày hội GĐ các tỉnh Đông Nam bộ lần V-2014 tại Tây Ninh.

Để được đại diện tham dự Ngày hội GĐ các tỉnh Đông Nam bộ, GĐ anh Hải, chị Nga liên tục đạt GĐ văn hóa 5 năm liền (2009-2013). GĐ thực hiện sống và làm việc đúng theo pháp luật, xây dựng GĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan; thực hiện tốt mô hình “5 không, 3 sạch”.

   Gia đình anh Hải, chị Nga cùng 2 con. Ảnh: T.LÝ

Hiện nay, anh Hải đang làm bảo vệ tại Trung tâm Văn hóa phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Trong công tác, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Nga giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Ba năm liền chị đạt chiến sĩ thi đua cơ sở (2011, 2012, 2013); nhận bằng khen UBND tỉnh; nhiều giấy khen của Hội LHPN TX.Dĩ An. Chị Nga tâm sự: “GĐ tôi hiện có 2 thế hệ đang sinh sống trong một mái nhà. Mỗi thành viên trong GĐ đều ý thức được trách nhiệm của mình, đoàn kết, chung tay xây dựng GĐ hạnh phúc. Năm nay, GĐ tôi được đại diện tham dự Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần V. Đây là động lực để tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống GĐ, tiếp tục góp sức xây dựng quê hương tươi đẹp”.

Với công tác Hội LHPN, hơn ai hết chị hiểu về giá trị của một GĐ hạnh phúc. Muốn hội viên nỗ lực xây dựng GĐ văn hóa, chị phải là người gương mẫu đi đầu. Với đồng lương bảo vệ, cộng với mức lương cán bộ Hội LHPN để các con có điều kiện tốt nhất đến trường, anh chị phải chắt chiu, dành dụm từng đồng và dành nhiều thời gian giáo dục các con. Do đó, 2 người con là Võ Văn Đình (SN 1998), học lớp 11, trường THPT Dĩ An và Võ Thị Hiếu Hạnh (SN 2007), lớp 1, trường Tiểu học Tân Bình, đều học khá, giỏi.

Bí quyết giữ hạnh phúc GĐ của anh chị thật đơn giản: Luôn chia sẻ công việc cho những thành viên trong GĐ trên tinh thần bình đẳng, hòa thuận. Sau những giờ làm việc và học tập, mỗi người trong GĐ cùng bắt tay vào công việc nội trợ. Đối với việc dạy dỗ con cái, trước tiên cha mẹ phải là tấm gương sáng cho các con noi theo; quan tâm chia sẻ, gần gũi, giáo dục các con biết lễ phép, học theo những tấm gương sáng xung quanh mình. Trong quan hệ vợ chồng, anh chị luôn tôn trọng, thương yêu nhau, cùng có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các con về nhân cách sống.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên