Một giám đốc nhiều lần cứu người bị nạn

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

Khoảng 19 giờ đêm thứ bảy (23-1), trên đường ĐT743, đoạn phía trước trạm xăng dầu Minh Giang, thuộc xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 thanh niên đi xe máy chưa rõ tung tích và xe tải nặng đi ngược chiều. Hậu quả là 2 thanh niên đi xe máy đều bị thương rất nặng. Một người bị gãy lìa nhiều đoạn chân, người kia bị chấn thương đầu. Cả 2 nằm bất động giữa đường. Người hiếu kỳ đến xem đông nhưng không ai ra tay giúp cấp cứu nạn nhân hay gọi cho cơ quan chức năng...

Đang trên đường đưa gia đình đi công việc ngang qua trạm xăng, thấy tai nạn, ông Trương Thế Minh, Giám đốc Công ty taxi Minh Giang ghé vào tìm hiểu thì thấy tình hình 2 người bị tai nạn nằm trên đường đang rất nguy kịch, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể tử vong. Ông Minh đã bỏ xe riêng cùng vợ con ở lại trạm xăng rồi mượn tạm 1 xe taxi trực của công ty, huy động anh em tại chỗ cùng đưa 2 nạn nhân tức tốc đến Bệnh viện huyện Dĩ An cấp cứu. Sau khi được cấp cứu, 2 nạn nhân trên tiếp tục được chuyển lên tuyến trên vì tình hình sức khỏe quá nguy kịch!

Người nhà ông Minh cho biết rất nhiều lần trên đường đi công tác hoặc công việc riêng của gia đình, gặp người bị nạn không người tiếp cứu là ông Minh dùng xe đưa nạn nhân đi cấp cứu rồi tự tay làm vệ sinh xe (vì tai nạn giao thông thường có nhiều máu, chất dịch của người bị nạn). Ban đầu một vài thành viên trong gia đình tỏ ý không hài lòng, nhưng ông Minh nhẹ nhàng giải thích: “Tai nạn là điều không ai mong muốn. Thời gian cấp cứu người bị tai nạn là rất quan trọng. Ranh giới giữa cái chết và sự sống hay tật bệnh suốt đời là rất mong manh. Mình cứu người ta kịp thời để không chỉ giành lại sự sống cho người ta mà còn tránh được di chứng, bệnh tật suốt đời cho họ”.

Trao đổi với chúng tôi tại phòng làm việc, ông Minh cho biết: “Bản chất của người lính không cho phép tôi làm ngơ trước sự nguy hiểm của người khác dù đang ở bất cứ vị trí nào. Nên việc cứu giúp người bị nạn là một phản ứng tự nhiên”. Được biết ngoài việc chấp hành tốt pháp luật trong kinh doanh, chăm lo tốt đời sống người lao động, ông Trương Thế Minh còn là người tích cực tham gia công tác nhân đạo xã hội tại địa phương. Công ty taxi Minh Giang cũng là đơn vị tài trợ của chương trình truyền hình nhân đạo “Mái ấm tình thương” trên BTV.

Hiện cựu chiến binh Trương Thế Minh cũng đang ôm ấp một dự án “Giải quyết việc làm ổn định cho đồng đội” vì “Tụi mình đều đã lớn tuổi, có người thành đạt, có người còn đang bấp bênh trong cuộc sống. Phải làm nhanh mới kịp”, ông Minh tâm sự.

DUY CHÍ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên