Một kiểu bôi bẩn đường phố!

Cập nhật: 13-08-2020 | 08:04:53

 Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 12-8, khi chiếc xe chuyên dụng tiến hành thu gom rác tại địa bàn phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên, một hình ảnh khiến nhiều người thấy phản cảm: Nước rỉ rác chảy tràn trên đường bốc mùi tanh nồng.

Đây có lẽ là hình ảnh không xa lạ với người dân. Không biết ở khâu thu gom rác và đưa lên xe chuyên dụng xử lý thế nào mà sáng hôm đó, một đoạn đường dài, nước rỉ rác chảy dọc đường, bốc mùi hôi. Ngay tại các thùng rác của người dân vừa được lấy rác xong, nước rỉ rác cũng chảy lênh láng trên đường. Nhiều người không chịu đựng nổi mùi hôi nên lấy nước tạt. Ngay tại chiếc xe thu gom rác, dòng nước rỉ rác cũng chảy thành vòi xuống đường. Hình ảnh trên thật sự phản cảm vì khi đi thu gom rác, chiếc xe này đã làm cho đường phố thêm dơ bẩn hơn.

Có lẽ đây không phải là hình ảnh cá biệt, tình trạng cá biệt mà người dân phải chịu đựng vì sự thờ ơ của nhân viên thu gom rác khi để cho nước rỉ rác chảy thẳng xuống đường, làm ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước đó, vào ngày 7-8, khi lưu thông trên địa bàn phường Bình Hòa, TP.Thuận An tôi cũng bắt gặp một hình ảnh tương tự. Một chiếc xe tải cũ thu gom rác và chạy ngông nghênh trên đường mà không màng đến chuyện nước rỉ rác chảy thành vòi xuống đường. Đến đoạn đèn đỏ, khi chiếc xe này dừng lại thì những người đi đường phải tránh xa vì nước rỉ rác chảy tràn lan, rất hôi thối. Chiếc xe thu gom rác trên lưu thông trên quốc lộ 13 hơn 10 km, cũng chừng ấy đoạn đường bị bôi bẩn bởi mùi hôi của nước rỉ rác!

Một số người dân cho biết họ thật sự bị ám ảnh bởi tình trạng xe thu gom rác để nước rỉ chảy trên đường. Trách nhiệm này thuộc về ai, người dân không biết được, nhưng chỉ biết trước mắt đường xá bị bôi bẩn, môi trường bị ô nhiễm, người dân phải hít thở mùi hôi. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh tình trạng này để trả lại sự xanh, sạch đẹp cho đường phố! 

 PHƯƠNG TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên