Một lần dẫn đường, tiền công 500.000 đồng

Cập nhật: 26-11-2014 | 09:46:14

Khoảng 9 giờ sáng 24-11, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) phát hiện một đối tượng khả nghi chạy xe BS 60B4- 135.94 nên bám theo, đồng thời điện thoại cho Trần Anh Tuấn và Nguyễn Thanh Hiếu hỗ trợ theo dõi. Đến trước trường Đại học Thủ Dầu Một, đối tượng này thấy sinh viên nào đeo ba lô nặng thì tiếp cận giả vờ hỏi đường đến siêu thị Big C. Gã này cứ lặp đi lặp lại hành động này nhiều lần.

Trần Mạnh Hùng (giữa) bị các “hiệp sĩ” lật tẩy thủ đoạn lừa sinh viên

Khoảng 11 giờ 30 phút, đối tượng gặp sinh viên tên Khổng Minh D. (SN 1996) từ trường đi ra thì bám theo hỏi đường đến siêu thị Big C. Gã này nói chỉ cần dẫn đường để anh ta tới đó giao phụ tùng xe hơi xong sẽ trả tiền công cho người dẫn đường 500.000 đồng. Nghe bùi tai, D. dẫn đối tượng đến siêu thị Big C. Tuy nhiên khi đến một con hẻm ở khu phố 6, phường Phú Hòa thì đối tượng giả vờ bảo xe hết xăng rồi nhờ D. giúp anh ta mang một bịch nylon màu đen “có phụ tùng xe hơi” đến gần siêu thị Big C sẽ có người nhận lấy và đưa 17 triệu đồng. Tuy nhiên đối tượng này “gài” D. bằng cách nói do số tiền quá lớn, anh ta thì không biết D. nhà ở đâu nên cần có cái gì để làm tin. Nghe vậy, D. nói mình có điện thoại hiệu HTC trị giá 13 triệu đồng có thể đưa ra làm tin. Gã đồng ý nhận điện thoại từ tay D. và đưa bịch nylon cùng chìa khóa xe cho D., sau đó yêu cầu D. khóa cổ xe của gã lại để làm tin. Khi D. vừa đi khuất thì đối tượng này lấy ra một chìa khóa khác nổ máy xe bỏ chạy. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội ép xe, yêu cầu đối tượng về công an làm rõ hành vi đáng ngờ. Đối tượng cho biết mang theo 4 cái điện thoại xịn.

Qua xác minh được biết, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, cũng với thủ đoạn tương tự, đối tượng này đã lừa em Vũ Ngọc Phương T. (SN 1996, sinh viên Đại học Bình Dương) chiếm đoạt điện thoại. Tại Công an phường Phú Hòa, đối tượng khai tên Trần Mạnh Hùng (SN 1971, quê Hà Nội, tạm trú Đồng Nai). Vụ việc hiện được công an mở rộng điều tra.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên