Một miếng khi khó…

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00

Thời gian qua, nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ), đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) gặp khó khăn, mất việc làm… đã được công đoàn (CĐ) các cấp quan tâm thực hiện. Sự ủng hộ nếu quy ra vật chất chưa nhiều nhưng trước sự quan tâm đầy trách nhiệm của các cấp CĐ, những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đều cảm thấy ấm lòng…  

 Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch CĐCKCNBD thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ, ĐVCĐ Công ty TNHH Apex

Mới đây, Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương (CĐCKCNBD) đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho CNLĐ, ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn ở Công ty TNHH Apex (KCN Đồng An, TX.Thuận An). Anh Phạm Văn Đoàn, Chủ tịch CĐ cơ sở công ty cho biết, công ty đã khắc phục khó khăn để trở lại sản xuất. Hiện công ty đã khôi phục hoạt động được 4/8 chuyền và đang tiếp tục kêu gọi những CNLĐ cũ trở lại làm việc. Dịp này, CĐCKCNBD đã hỗ trợ cho ĐVCĐ, CNLĐ của Công ty TNHH Apex gần 128 triệu đồng. Trong đó, mỗi ĐVCĐ được hỗ trợ 400.000 đồng và mỗi CNLĐ chưa phải ĐVCĐ được hỗ trợ 200.000 đồng. Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch CĐCKCNBD cho rằng, số tiền hỗ trợ tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự quan tâm của các cấp CĐ đến CNLĐ, ĐVCĐ. Ông Lượng cũng khuyến nghị: “Trong bối cảnh khó khăn, mọi người phải cùng chung tay chia sẻ khó khăn, gắn bó với DN...”

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Chị Đinh Ngọc Huyên, một công nhân của công ty quê ở Nam Định, phấn khởi: “400.000 đồng không lớn nhưng tôi rất vui. Vui vì mình được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm lo…”. Hoàn cảnh gia đình chị Đinh Ngọc Huyên khá khó khăn, chồng chị ở quê bị bệnh. Với đồng lương công nhân, chị vừa lo cho bản thân, vừa chắt chiu gửi về quê cho chồng trị bệnh. Chị Huyên nói: “ Do sự cố, công ty tạm ngưng sản xuất, tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, sau khi công ty khắc phục khó khăn, đưa sản xuất trở lại bình thường, tôi đã vững tâm trở lại. Nay nhận được sự quan tâm của CĐ, tôi rất yên tâm làm việc…”. Công nhân Lương Thị Sơn, đến từ Sóc Trăng cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm hỗ trợ kịp thời từ phía CĐ. Chị nói: “Cả gia đình 4 người đến Bình Dương ở trọ, làm việc, trong khi đồng lương còn phải chia sẻ để lo cho 2 con nhỏ ăn học. Nay trong hoàn cảnh khó khăn, nhận được sự hỗ trợ, tôi rất ấm lòng…”. Cũng trong dịp này, CĐCKCNBD còn trao 33 phần quà cho ĐVCĐ Công ty TNHH Nhựa Sài Gòn Daryar (KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An), mỗi phần quà 400.000 đồng…

Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, xuất phát từ tình hình thực tế, LĐLĐ tỉnh đã có công văn chỉ đạo các cấp CĐ hỗ trợ kịp thời cho CNLĐ, ĐVCĐ gặp khó khăn, không có việc làm. “Đối với những DN ngưng sản xuất trên 30 ngày, Ban Chấp hành CĐ cơ sở đã nắm chắc tình hình CNLĐ, ĐVCĐ. Trước mắt chúng tôi sẽ sử dụng nguồn kinh phí tại CĐ cơ sở để hỗ trợ ĐVCĐ và CNLĐ. Nếu nguồn kinh phí CĐ cơ sở không đủ, sẽ sử dụng nguồn kinh phí của CĐ cấp trên cơ sở. Mức hỗ trợ cao nhất là 500.000 đồng/ĐVCĐ và 300.000 đồng/CNLĐ…”, ông Phước cho hay.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên