Một mình xây dựng thiên đường dưới lòng đất suốt 10 năm

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

Một người đàn ông 62 tuổi sống tại Costa Rica đã bỏ ra 10 năm để xây dựng một hệ thống ngầm rộng lớn bên trong một quả dồi có diện tích 400 m2. Đặc biệt, ông chỉ sử dụng cuốc và xẻng để đào mà không nhờ đến loại máy móc nào khác.

Manuel Barrantes, nổi tiếng với tên gọi “El Hombre” hoặc “Người đàn ông đào bới”, đã dành ít nhất 10 năm để xây dựng một căn nhà độc đáo ẩn bên trong một ngọn đồi tại tỉnh San José (Costa Rica).

Người đàn ông 62 tuổi này đã sử dụng cuốc, xẻng và chỉ đào bằng tay vào sâu bên trong một quả đồi để tạo nên một hệ thống đường đi và phòng ốc ngầm với diện tích lên đến 400 mét vuông. Các bức tường và hành lang của hệ thống hang động ngầm này được trang trí bằng đá với nội dung được điêu khắc băng tay, do chính ông Barrantes thực hiện, với nội dung về các loài động vật và thậm chí cả những nhân vật nổi tiếng trên truyền hình.

Đường vào hệ thống ngầm đặc biệt do chính tay ông Manuel Barrantes đào

Hiện tại, Barrantes sử dụng hệ thống ngầm độc đáo của mình để làm nơi ở và mở cửa như một viện bảo tàng, chào đón khách du lịch và những lớp học dạy trẻ em về khảo cổ và địa lý.

Căn phòng lớn nhất của hệ thống ngầm này nằm sâu bên trong qua đồi 16 m và là nơi đủ rộng để ông Barrantes làm phòng khách, nơi đón tiếp những vị khách tham quan căn hầm. Ngoài phòng khách, hệ thống ngầm này còn có nhiều phòng khác, như phòng ngủ với giường được làm từ đá và 9 cửa sổ để thông khí, phòng họp và thậm chí có cả phòng tắm.

Ông Barrantes cũng đã nối điện xuống hệ thống ngầm của mình để có đèn chiếu sáng, ngoài ra bên trong còn có một điện thoại cố định để liên lạc.

Hành lang được bọc bằng đá với nhiều hình điêu khắc do chính ông Barrantes thực hiện

Hiện ông Barrantes đang sống dưới căn hầm do chính tay mình xây dựng cùng với vợ và các con gái của mình. Ông cho biết căn hầm được cách ly hoàn toàn, nên có nhiệt độ mát mẻ, giúp ông chống lại được sự nóng lên của toàn cầu, các cơn mưa axit và thậm chí các thiên tai ở bên ngoài như lụt lội hay động đất.

Ý tưởng xây dựng căn hầm độc đáo này nãy đến với ông Barrantes khi ông thực hiện nhiều chuyến du lịch quanh châu Âu và nam Mỹ. Ông đã từng “du lịch bụi” đến 18 quốc gia khác nhau, làm việc như một thợ mỏ và học các kỹ thuật đào khác nhau để kiếm tiền cho chuyến đi của mình. Tại nhiều nơi ông đến, Barrantes đã từng chứng kiến nhiều người sống trong hang động để chống lại thời tiết khắc nghiệt và đó là lúc ông có cảm hứng để tạo ra căn hầm đặc biệt của riêng mình.

Căn phòng có diện tích lớn nhất được dùng làm tiếp khách tham quan căn hầm đặc biệt

Barrantes cho biết khi ông bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình, một người con gái của ông đã khóc vì cho rằng ông thật điên rồ và có thể bị chôn sống bên dưới đất trong khi đào. Tuy nhiên, không có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra cho đến khi Barrantes hoàn thành nơi trú ngụ đặc biệt cho cả gia đình mình.

“Đây là một cấu trúc đặc biệt và sẽ không sụp đổ vì nó được thiết kế hoàn hảo để trụ vững, mặc dù không có bê tông chống đỡ”, ông Barrantes cho biết.

Mặc dù diện tích căn hầm đã khá lớn cho những gì mà gia đình ông cần, nhưng Barrantes vẫn chưa có kế hoạch dừng lại. Ông vẫn muốn tiếp tục đào vào bên trong quả đồi để mở rộng hệ thống đường ngầm này và ông cho biết sẽ chỉ dừng lại khi nào ông không còn có thể tiếp tục đào.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên