Một người gốc Việt trở thành Phó Thủ tướng Đức

Cập nhật: 13-06-2014 | 15:38:31

Ông Dr. Philipp Rösler sẽ là vị chủ tịch đảng trẻ nhất của nước Đức.

 

Bộ trưởng Y tế Đức gốc Việt, ông Dr. Philipp Rösler đã được Ban Chấp hành Trung ương đảng Dân chủ Tự do (FDP) đồng thuận chấp nhận ứng cử vào chức vụ Chủ tịch liên bang FDP.

 

 Ông Dr. Philipp Rösler 

Quyết định này được đưa ra ngày 6-4. Theo thông lệ cho một đảng liên minh cầm quyền tại Đức, người giữ chức vụ này sẽ kiêm nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng, là người đứng thứ nhì trong nội các của nước Đức.

 

Ông Dr. Philipp Rösler sẽ là vị Chủ tịch đảng trẻ nhất của nước Đức, cũng là vị Phó Thủ tướng Đức trẻ nhất từ trước tới nay. Và điều ngạc nhiên và tưởng rằng không bao giờ xảy ra được tại Đức, một quốc gia khó chấp nhận bỏ phiếu ủng hộ các ứng cử viên không là gốc Đức, thì ông Rösler đang viết lên trang sử đầu tiên trong lịch sử nước Đức về việc nắm giữ chức vụ trọng yếu này trong nội các của nữ Thủ tướng Dr. Angela Merkel.

 

Với tư cách Phó Thủ tướng Đức, ông Dr. Philipp Rösler sẽ trực tiếp điều khiển nội các Đức hai lần trong năm khi nữ Thủ tướng vắng mặt.

 

Đảng FDP tại Đức là đảng tranh đấu cho quyền tự do của mỗi người dân, nghiêng về thành phần trung lưu, tầng lớp trí thức và luôn thúc đẩy canh tân thị trường kinh tế tự do.

 

Ông Philipp Rösler từng sống trong một trại mồ côi ở Khánh Hưng, Khánh Hòa, Việt Nam. Bố mẹ nuôi người Đức đã đón nhận Philipp Rösler làm con nuôi vào năm 1973 khi Philipp Rösler chỉ mới được 9 tháng tuổi.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên