Một người Hàn Quốc từ Việt Nam về nước bị phát hiện nghi mắc Covid-19

Cập nhật: 01-08-2020 | 16:55:07

Sáng nay (1/8), Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ phía công ty LG INNOTEK Việt Nam về một trường hợp người Hàn Quốc nghi mắc Covid-19 khi bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Đó là ông Kim J. D,  SN 1985 (quốc tịch Hàn Quốc) làm việc tại công ty HPK Việt Nam (nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam) và đến công ty LG INNOTEK Việt Nam làm từ 28/5 - 30/7/2020. Trước đó, khi bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam, ông Kim đã thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định, sau đó được đưa về làm việc tại công ty LG INNOTEK Việt Nam. 


Trung tâm y tế quận Hải An phun khử khuẩn nơi ông Kim sinh sống tại phố Văn Cao (Hải Phòng).

Ngày 30/7, ông Kim bay về nước và được phát hiện dương tính với Covid-19 qua xét nghiệm nhanh tại sân bay Hàn Quốc. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn tại công ty INNOTEK mà không có công văn chính thức. Hiện, ông Kim đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Theo trình báo của Công ty LG INNOTEK, trước khi về Hàn Quốc, ông Kim và toàn bộ cán bộ, nhân viên công ty được đo thân nhiệt ngày 2 lần khi vào nhà máy và không có vấn đề gì bất thường. Ông Kim cũng khẳng định không đến các vùng có dịch trong thời gian 1 tháng trở lại đây và chỉ ở Hải Phòng. Trong quá trình làm việc tại Hải Phòng, ông Kim thuê nhà ở ngõ 193 Văn Cao (quận Hải An) và sống cùng một người Hàn Quốc khác tên Yoem T.M. Tại Hải Phòng, ông Kim cũng từng tiếp xúc và làm việc với 2 người Hàn Quốc khác.

Trước tình hình này, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện An Dương và quận Hải An khẩn trương tổ chức khoanh vùng kiểm soát, cách ly y tế tập trung 3 trường hợp (đều người Hàn Quốc) liên quan tới ca nghi mắc Covid-19 này; đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn nơi ở, nơi làm việc mà ông Kim từng đến.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đã có công văn phối hợp với công ty LG INNOTEK yêu cầu phía Hàn Quốc triển khai xét nghiệm PCR trường hợp này và chuyển kết quả cho Sở./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên