Một nhân viên y tế của Liên Hợp Quốc tử vong do Ebola tại Đức

Cập nhật: 14-10-2014 | 19:24:00

Tờ Tấm gương của Đức (Der Spiegel) ngày 14-10 đưa tin, một nhân viên y tế của Liên Hợp Quốc bị nhiễm Ebola đã tử vong khi đang điều trị tại một bệnh viện ở Đức.

Người đàn ông 56 tuổi này bị nhiễm Ebola tại Liberia và được chuyển đến điều trị tại bệnh viện Leipzig của Đức hôm 9-10 vừa qua. Các bác sĩ cho biết, mặc dù được điều trị tích cực, nhưng bệnh nhân  đã tử vong sáng sớm nay.

Các nhân viên Y tế đang chuẩn bị chôn cất 1 người chết vì Ebola ở khu vực Liberia (ảnh: EPA)

Sau khi bệnh nhân này phát hiện dương tính với Ebola, toàn bộ 41 nhân viên của phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Liberia  – những người có khả năng tiếp xúc với bệnh nhân, đang bị giám sát y tế chặt chẽ.

Đây là bệnh nhân Ebola thứ 3 được chuyển tới Đức điều trị. Bệnh nhân đầu tiên là người Senegan, làm việc cho Tổ chức Y tế thế giới tại Siera Leon đã bình phục và trở về nước. Bệnh nhân thứ 2 người Uganda làm việc cho nhóm cứu trợ của Italia tại Tây Phi đang tiếp tục điều trị tại một bệnh viện ở Frankfurt.

Dịch Ebola đã làm hơn 4.000 người thiệt mạng kể từ khi bùng phát vào tháng 3 vừa qua. Tổ chức Y tế thế giới gọi đây là một vấn đề y tế khẩn cấp nghiêm trọng nhất trong thế giới hiện đại./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên